banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

10/10/2011

Xử lý chảy máu trong phẫu thuật nội soi phụ khoa

CN. Nguyễn Thị Minh Tâm
Thư ký Giám đốc - BV Từ Dũ

ThS.BS. Lê Quang Thanh
Phó Giám đốc - BV Từ Dũ

Phẫu thuật nội soi, với đặc điểm an toàn, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh, đã trở thành lựa chọn ưu tiên của cả bác sĩ ngoại khoa lẫn người bệnh, đặc biệt trong điều trị các bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, cũng như tất cả các phương pháp phẫu thuật khác, mổ nội soi cũng có những nguy cơ, biến chứng, đặc biệt là chảy máu trong lúc mổ, ảnh hưởng đến sự an toàn trong phẫu thuật.

Nhằm tạo điều kiện cho các bác sĩ – phẫu thuật viên được cập nhật những thông tin hữu ích phục vụ cho công tác chuyên môn, ngày 05/10/2011, Bệnh viện Từ Dũ đã phối hợp với Công ty Johnson & Johnson Medical tổ chức Hội thảo chuyên đề Xử lý chảy máu trong phẫu thuật nội soi phụ khoa.



Qua hội thảo ThS. BS Rakesh Sinha (Chủ tịch Hiệp hội nội soi phụ khoa Ấn Độ, Giám đốc quản lý chuỗi các bệnh viện phẫu thuật ít xâm lấn BEAMS) cùng BS Nguyễn Bá Mỹ Nhi (Trưởng khoa Nội soi – BV Từ Dũ) và BS Nguyễn Thị Bạch Lan (Johnson & Johnson Medical), đã trình bày kỹ thuật mổ nội soi cắt tử cung, bóc nhân xơ, cắt phần phụ với dao cắt hàn mạch ENSEAL.

Với đặc độ ép mô đồng nhất, gia tăng hiệu quả cầm máu ngay cả những mạch máu lớn đến 7mm với công nghệ xung, chu trình năng lượng tắt mở nhanh cho phép mô nguội nhanh chóng, không lan tỏa nhiệt, đạt hiệu quả cao về tính an toàn cho người bệnh trong quá trình điều trị, dao cắt hàn mạch ENSEAL – dụng cụ phẫu thuật và khâu qua nội soi, được ứng dụng thành công tại Bệnh viện Từ Dũ, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh ngang bằng với các nước tiên tiến trong khu vực.