banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

12/08/2011

Hội thảo khoa học chuyên đề “Xử trí băng huyết sau sinh bằng thuốc co hồi tử cung”

CN. Lê Thành Nhân
Phòng KHTH
- BV Từ Dũ

TS. BS. Huỳnh Thị Thu Thủy
khai mạc

14 giờ 00 thứ năm, ngày 11 tháng 8 năm 2011, tại bệnh viện Từ Dũ đã diễn ra hội thảo khoa học chuyên đề  “Xử trí băng huyết sau sinh bằng thuốc co hồi tử cung” do ThS.BS Lê Quang Thanh – Phó Giám Đốc bệnh viện trình bày, với sự chủ trì TS.BS Huỳnh Thị Thu Thủy – Phó giám đốc bệnh viện.

Theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO), băng huyết sau sinh (BHSS) là tai biến sản khoa thường gặp nhất, gây nên nhiều biến chứng, tử vong mẹ và cũng là mối quan tâm lớn nhất của ngành Sản khoa. Nguyên nhân chính gây nên BHSS: đờ tử cung (80%), tổn thương đường sinh dục, sót nhau và rối loạn đông máu.
ThS. BS. Lê Quang Thanh - Phó Giám đốc BV Từ Dũ

Theo báo cáo của Ths.Bs  Lê Quang Thanh, xử trí tích cực giai đoạn 3 chuyển dạ là phương pháp phòng ngừa rất hiệu quả nhằm giảm thiểu tỉ lệ tử vong mẹ do BHSS. Do đó, sử dụng các loại thuốc co hồi tử cung như Oxytocin, Ergometrine, Carboprost, cũng như Misoprostol và Carbetocin đóng vai trò quan trọng không những trong công tác dự phòng mà còn giúp xử trí nhanh, tích cực đối với người bệnh.

Buổi hội thảo đã diễn ra rất sôi động, với sự tham dự gần 200 nhân viên trong bệnh viện. Nhiều câu hỏi đến báo cáo viên được đưa ra thảo luận. Đây là dịp để đội ngũ y - bác sĩ, dược sỹ, nữ hộ sinh, điều dưỡng trao đổi kiến thức chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình công tác.

Buổi hội thảo thành công tốt đẹp.