banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

01/09/2011

Hội thảo khoa học điều dưỡng chuyên đề “An toàn người bệnh”

  P. Điều dưỡng – Bv Từ Dũ

14 giờ 00 thứ tư, ngày 10 tháng 8 năm 2011, tại bệnh viện Từ Dũ đã diễn ra Hội thảo khoa học điều dưỡng chuyên đề: “An toàn người bệnh” với sự  chủ trì DS. CKI Huỳnh Thị Thanh Thủy – Phó giám đốc bệnh viện.

"An toàn người bệnh” (ATNB) là một vấn đề quan trọng được Ban lãnh đạo – nhân viên bệnh viện và người bệnh rất quan tâm. Thông tư 07/2011của Bộ Y tế ban hành “Hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong bệnh viện” cũng nhấn mạnh vấn đề này. Nhận thấy được tầm quan trọng đó, phòng Điều dưỡng đã phối hợp với các  khoa phòng liên quan tổ chức buổi hội thảo chuyên đề “An toàn người bệnh” nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc người bệnh tại bệnh viện.

Chương trình của buổi hội thảo gồm có 3 bài báo cáo:

- “An toàn người bệnh – Vấn đề và giải pháp”
CNHS. Thái Thị Lệ Thu – P. Điều dưỡng   
- “An toàn người bệnh với việc sử dụng bảng kiểm”
KTV. Ngô Đức Toàn – K. Phẫu thuật Gây mê Hồi sức   

- “An toàn trong chăm sóc trẻ sơ sinh tại khoa Sanh”
CNHS. Phan Thị Phương Trinh – K. Sanh
 
Buổi hội thào đã đề ra 06 giải pháp về an toàn người bệnh như: Xác định chính xác người bệnh, Cải thiện thông tin giữa nhân viên, Bảo đảm an toàn trong dùng thuốc, Xóa bỏ nhầm lẫn trong phẫu thuật, Giảm nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh viện và Giảm nguy cơ té ngã. Công tác thực hiện bảng kiểm là hoạt động tập thể có tính hệ thống giúp thực hiện tốt các nguyên tắc an toàn. Quy trình chống nhầm lẫn giữa các khoa cũng đưa ra thảo luận.

KTV. Ngô Đức Toàn – K. Phẫu thuật Gây mê Hồi sức báo cáo tại hội thảo

ThS. BS Lê Quang Thanh –  Phó Giám đốc bệnh viện đã có những phát biểu chia sẻ về lĩnh vực ATNB đối với điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên các khoa phòng, nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất, an toàn nhất cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. ThS.BS Lê Quang Thanh nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc hoàn thiện quy trình  chuyên môn, quy trình tổ chức và quản lý….
CNHS. Thái Thị Lệ Thu – P. Điều dưỡng

CNHS. Phan Thị Phương Trinh – K. Sanh báo cáo tại hội thảo

Buổi hội thảo đã diễn ra rất sôi động, với sự tham dự gần 150 đại biểu bao gồm điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên đang công tác tại các khoa phòng trong bệnh viện. Nhiều câu hỏi về ATNB giữa báo cáo viên và đại biểu tham dự được đưa ra thảo luận.

Buổi hội thảo thành công tốt đẹp.