banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

25/08/2011

Chương trình Vì một thế giới trẻ thơ giao lưu với Làng Hòa Bình – Bệnh viện Từ Dũ

CN. Nguyễn Thị Minh Tâm
Thư ký Ban giám đốc - BV Từ Dũ


Ngày 22/8/2011, tại Bệnh viện Từ Dũ đã diễn ra buổi giao lưu giữa các trẻ khuyết tật – nạn nhân chất độc da cam với chương trình Vì một thế giới trẻ thơ.  Đây là một trong các hoạt động của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình VN, Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN chi nhánh TP HCM, bệnh viện Từ  Dũ và Trung tâm phát triển tài năng tổ chức, nhằm hưởng ứng phong trào Hành động vì nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phát động nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam.

Tại buổi giao lưu, Làng Hòa Bình – Bệnh viện Từ Dũ đã giới thiệu với Ban Tổ chức chương trình các trẻ em khuyết tật, di tật do ảnh hưởng của chất độc da cam /dioxin hiện được Làng Hòa Bình nuôi dưỡng, trong đó có nhiều gương mặt điển hình vượt lên những khiếm khuyết của bản thân để hòa nhập với cộng đồng. Cụ thể như sau:

Trao quà cho các em khuyết tật tại Làng hòa bình

- Em Trần Thị Hoan - khuyết tật cụt 1 tay  và cụt 2 chân hiện là sinh viên Trường Đại học Tin học - Ngọai ngữ TP HCM, đã 3 lần sang điều trần tại Quốc hội Mỹ để kêu gọi công lý cho các nạn nhân ở Việt Nam,

- Em Thái Mỹ Phương – khuyết tật chân đã được phẫu thuật chỉnh hình, hiện nay đang là sinh viên Trường Đại học Y - Dược TP HCM, ngành Vật lý trị liệu.

- Em Nguyễn Đức – song thai dính được tách rời năm 1988 hiện nay là nhân viên hành chính của BV Từ Dũ,

- Em Ngô Phúc Hậu – song thai dính đã được tác rời năm 1992 hiện nay là sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành ngành Dược.

- Em Nguyễn Hồng Lợi - khuyết tật cụt 1 tay và cụt 2 chân, hiện là vận động viên môn bợi lội của TPHCM, đoạt nhiều huy chương vàng và bạc tại Giải thể thao Người khuyết tật toàn quốc.

- Em Nguyễn Xuân Nghĩa - khuyết tật cụt 2 tay hiện  đang học tại 2 trường Đại học Kinh tế và Đại học Mở TP.HCM….

Trong dịp này, Ban Tổ chức chương trình Vì một thế giới trẻ thơ đã trao tặng các trẻ khuyết tật, dị tật tại Làng Hòa Bình - Bệnh viện Từ Dũ nhiều phần quà và học bổng, tổng trị giá 100.000.000đ.