banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

24/12/2013

Khóa học “kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp dành cho lãnh đạo”

CN.Cao Thị Hồng Châu
Phòng QLCL – BV Từ Dũ

Trong ba ngày từ 12 – 14/12/2013 được sự đồng ý của Ban giám đốc, Phòng Quản Lý Chất Lượng-Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức khóa học “Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp” dành cho 28 cán bộ chủ chốt bao gồm Ban giám đốc và các Trưởng-Phó khoa phòng của bệnh viện .

Tham gia giảng huấn cho khóa học kỳ này là hai chuyên gia được đào tạo chuyên sâu tại Mỹ về phong cách quản lý chuyên nghiệp:MBA.Tô Thị Thanh Hiếu và MBA. Nguyễn Văn Hường.

 

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia đã thực hiện việc trao đổi, thảo luận và hướng dẫn cho học viên những kỹ năng cần thiết trong giao tiếp như: tạo ấn tượng tích cực ban đầu thông qua việc giới thiệu tên ấn tượng, ghi nhớ tên gọi, cách trao đổi name card, cách bắt tay,…; mối tương quan giữa người truyền-người nhận thông tin là mối tương quan cộng hưởng hai chiều: người truyền thông tin có rõ ràng, dễ hiểu thì người nhận mới nắm bắt được đầy đủ, chính xác nội dung thông tin đồng thời người nhận cũng phải có sự phản hồi thông tin ngược lại cho người gửi; nền tảng giao tiếp tạo lòng tin; cách nhận diện bản thân, phong cách  giao tiếp với người khác qua bốn nhóm tính cách DISC; cách sử dụng lời nói giọng nói hiệu quả; …   

Với phương pháp giảng dạy trực quan, sinh động: lấy học viên làm trung trâm, giảng viên đóng vai trò người hướng dẫn thông qua các hoạt động trò chơi, các bài tập theo nhóm,…Cùng với sự nhiệt tình của các chuyên gia, tinh thần phấn khởi và cầu thị của học viên,… đã tạo ra bầu không khí thân thiện, cởi mở. Theo đánh giá của các học viên, khóa học kỹ năng mềm đã thực sự mang lại nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích, giúp học viên phát huy năng lực bản thân, tiết giảm những điểm yếu, nâng cao năng lực trong công tác chuyên môn nói riêng và trong giao tiếp ứng xử hằng ngày nói chung.

 

 

 

Sau ba ngày cùng nhau trao đổi thảo luận sôi nổi, khóa học đã kết thúc trong không khí rộn rã của tiếng cười nói, tiếng vỗ tay reo hò và hơn thế nữa đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho trong lòng những người tham dự. Cũng trong dịp này, ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận và những phần quà lưu niệm cho học viên thông qua việc tổng kết tổng số điểm đạt được của từng nhóm.