banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

30/10/2013

Chúng ta...là một gia đình!

CNHS.Nguyễn Ngọc Huyền Trang
Khoa Sản A – BV Từ Dũ

Tuýtttttt….khi tiếng còi của trọng tài cất lên, cũng là lúc tất cả mọi người vỡ òa trong  niềm vui chiến thắng. Bao nhiêu từ ngữ cũng không thể nào diễn tả hết được cảm xúc của chúng tôi lúc đó. Vui sướng có, hạnh phúc có, hãnh diện có, tự hào có…nhưng thấp thoáng sau ánh cười hạnh phúc và gương mặt tươi vui của mỗi người có cả những ánh mắt vương vấn bao nỗi buồn….

Nhớ ngày nào mới được gọi vào đội, chân ướt chân ráo ra sân tập luyện, nhìn qua nhìn lại cũng chẳng mấy ai quen, trong đầu chạy nhanh qua dòng suy nghĩ chẳng biết rồi mình có hòa hợp được với mọi người hay không. Để rồi hôm nay khi lên bục vinh quang, chúng tôi chợt nhận ra rằng mình đã trở thành một gia đình, một gia đình thật sự. Ba tháng, một khoảng thời gian tuy không dài nhưng cũng đủ làm chất keo kết dính chúng tôi, thật chặt. Mười hai cô gái đến từ những nơi khác nhau với mười hai tính cách khác nhau, có thể nói là đối lập hoàn toàn, đã tạo nên một đội bóng đầy màu sắc mang đậm phong cách rất…chất. Nhớ những ngày đầu tập luyện còn e dè, còn sợ nắng ngại mưa, nhưng dần dần, cái máu bóng đá ngấm vào mỗi người chúng tôi. Con gái mà, ai chẳng sợ nắng gắt làm mình đen, mình xấu, ai chẳng sợ mưa to làm mình ốm. Nhưng mặc kệ. Nắng vẫn gắt, rát bỏng. Mưa vẫn rơi, lạnh buốt. Chị em chúng tôi tập, vẫn tập, chăm chỉ và đều đặn. Lòng thì nôn nao lắm, cứ thắc mắc không biết khi nào giải chính thức bắt đầu. Tình cảm chị em dần thân thiết hơn sau những buổi tập luyện.

 

Hăng say tập luyện!

 

Chăm chú nghe hướng dẫn của HLV

Rồi điều mong chờ nhất cũng đến. Mùa giải bắt đầu trong sự tò mò háo hức của toàn đội. Trận đấu đầu tiên mọi người mong giành chiến thắng. Thế nhưng sự non yếu kinh nghiệm và tâm lý không vững chắc đã khiến toàn đội đánh rơi chiến thắng. Buồn và thất vọng, nhưng điều đó đã khiến cho toàn đội quyết tâm hơn, khát khao chiến thắng hơn. Từng ngày tập luyện mỗi người trong đội luôn tự nhắc nhở nhau phải “cố gắng, và cố gắng hết sức mình” và luôn hát lời bài hát “ Đường lên lên đỉnh vinh quang” ….ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi và chúng ta là người chiến thắng…. Sẽ không ai có thể quên được chiến thắng nghẹt thở của đội, một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục sau khi để đội bạn dẫn trước 3-0. Giây phút đó tất cả đã vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc. Lời bài hát Niềm tin chiến thắng vang lên và những giọt nước mắt đã rơi. Có thể nói đây là trận đấu mang dấu ấn và là bước ngoặc quan trọng của cả đội. Chúng tôi nhận ra rằng mình có thể làm được điều mà mình mong muốn, mình sẽ vượt qua được khó khăn để chạm vào thành công. Và cuối cùng thì chúng tôi đã thật sự thành công. Chúng tôi đã thi đấu tự tin và vững chắc, giành chiến thắng quan trọng trước đội BV Đa khoa Thủ Đức tỷ số 4-3 và đạt nhất bảng C bước vào trận thi đấu bán kết.

 

Niềm vui sau chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước đội BVĐK Thủ Đức

Chiến thắng có thể nói là khó tin nhưng cực kỳ thuyết phục ấy có vẻ như đã đưa chúng tôi bay thật cao. Bước vào trận bán kết đầy tự tin, nhưng chúng tôi lại gây thất vọng cho biết bao người đang dõi theo. Những bước chạy của chúng tôi ì ạch, những cú sút không còn uy lực như hôm nào. Hàng thủ có chút mất tập trung, còn hàng công thì lại không may mắn, không nhạy bén. Mong muốn có được bàn thắng để có thể chiến thắng trực tiếp mà không cần phải phân chia trên chấm luân lưu đã khiến chúng tôi mất bình tĩnh, thi đấu vội vã. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên đã làm cho không ít người trong số chúng tôi lo lắng. Đó cũng là điều tất nhiên khi trận đấu đầu tiên chúng tôi đã phải chịu thất thủ bởi loạt đá cân não này. Thế nhưng…thật tuyệt vời vì chúng tôi đã có một thủ môn quá xuất sắc. Không màu mè, không phô trương…rất đơn giản, chị đã phá được hầu hết những cú sút của đội bạn và đưa chúng tôi đến chiến thắng. Một chiến thắng hơi muộn nhưng đó là món quà to lớn mà chúng tôi dành cho những cổ động viên nhiệt tình và trung thành của đội. Vượt qua đội BV Phạm Ngọc Thạch và tiến vào chung kết, đó thật sự là một niềm hạnh phúc to lớn của chúng tôi.

 

Sút luân lưu cân não…

 

Niềm vui của đội sau chiến thắng bằng loạt đá luân lưu cân não
trước BV Phạm Ngọc Thạch

Kinh nghiệm của trận đấu bán kết khiến cho chúng tôi thận trọng hơn, nhất là khi đây là một trận đấu cực kỳ quan trọng – trận đấu chung kết. Không còn vội vã như trận trước, chúng tôi đã chơi một trận đấu đầy tự tin, đầy chắc chắn và cực kỳ thận trọng. Không để xảy ra bất cứ sai sót nào ở hàng thủ, và khi có cơ hội là chúng tôi ghi bàn. Chiến thắng 2-0 sau khi kết thúc hiệp 1 đã phần nào làm cho chúng tôi thoải mái hơn, nhưng cũng không vì thế mà thi đấu lơ là mất tập trung. Chúng tôi luôn lấy trận thắng 4-3 ở vòng bảng hôm nào để nhắc nhở nhau, rằng mình làm được thì người khác cũng làm được. Thi đấu hết mình và biết tôn trọng đối thủ, chúng tôi một lần nữa đã không làm phụ lòng những người kỳ vọng vào chúng tôi, khi vẫn giữ nguyên tỉ số 2-0 đến hết trận đấu và mang về chiếc cúp vô địch. Không thành công nào có được mà không nhờ vào may mắn. Chúng tôi không phủ nhận điều đó. Có những khoảnh khắc, may mắn đã đồng hành cùng chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã thi đấu bằng chính sức lực của mình, bằng chính khả năng của mình, và cách chúng tôi chiến đấu cho chiếc cúp vô địch đã khiến cho mọi người nghiêng mình ngợi khen…

 

Đài truyền hình HTV phỏng vấn đội ngay sau khi chiến thắng BV Nhi Đồng 2 ở trận chung kết và lên ngôi vô địch

 

Toàn đội nhận cờ và cúp vô địch

  

Toàn đội chụp hình lưu niệm cùng chiếc cúp!

 

Cúp vô địch – niềm tự hào của bóng đá nữ Từ Dũ!

Chúng tôi đã chiến thắng, đã vô địch. Niềm hạnh phúc vỡ òa, tự hào và hãnh diện…tươi cười và vui vẻ, nhưng tôi biết rằng trong mỗi chúng tôi đều mang 1 nỗi buồn giống nhau. Từ nay mỗi người lại quay trở về với công việc hằng ngày của mình. Sẽ khó có thời gian để tập trung đông đủ cùng nhau để cùng chơi bóng, cùng ngồi nói chuyện, cùng tâm sự, cùng vui chơi như bây giờ nữa. Nhưng tôi biết dù thế nào, gia đình bóng đá nữ chúng tôi vẫn luôn ở cạnh nhau, chia sẻ cùng nhau, giúp nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách như đã từng vượt qua những trận đấu cam go, cùng nhau đi đến thành công như đã từng cùng nhau chiến thắng…

 

12 cô gái của đội bóng đá nữ Từ Dũ – 1 gia đình thật sự

“Dẫu có khó khăn thì bạn ơi hãy luôn tin rằng, dẫu có đớn đau thì bạn ơi hãy giữ một niềm tin, Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến bến bờ vui, Niềm tin chiến thắng nối con tim yêu thương mọi người, Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đi giữa cuộc đời, Niềm tin chiến thắng luôn mãi trong tim mỗi chúng ta…” lời bài hát ngày nào như vẫn còn vang mãi trong mỗi chúng tôi, như nhắc nhở chúng tôi và tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Cảm ơn mọi người đã mang lại cho tôi những phút giây hạnh phúc và cho tôi thêm một gia đình tuyệt vời. We Are A Family!