banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

30/09/2013

Lễ ra quân đề án bệnh viện vệ tinh và chuyển giao kỹ thuật

P. Chỉ đạo tuyến - BV Từ Dũ

Với mục tiêu nâng cao chất lượng điều trị và xử trí cấp cứu sản khoa cho tất cả nhân viên y tế trong hệ thống bệnh viện vệ tinh, góp phần giảm các tai biến sản khoa, tử vong mẹ và sơ sinh tạo niềm tin của người dân vào chất lượng khám và điều trị tại tuyến y tế cơ sở, góp phần giảm quá tải tại các bệnh viện tuyến cuối. Đồng thời thực hiện Quyết định số 92/QĐ-TTg ngày 09/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án giảm quá tải bệnh viện giai đoạn 2013 – 2020 và Quyết định 774/ QĐ - BYT ngày 11/3/2013 của Bộ Y tế về Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013 – 2020. Trong năm 2013, bệnh viện Từ Dũ triển khai đề án bệnh viện vệ tinh tại 2 bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận và bệnh viện Phụ Sản tỉnh Tiền Giang.

Ngày 20/9/2013, tại lễ ra quân đề án bệnh viện vệ tinh tỉnh Ninh Thuận bệnh viện Từ Dũ thực hiện các kỹ thuật X quang kích chậu, mổ lấy thai, hướng dẫn các qui trình vô khuẩn và công  tác điều dưỡng

 Một số hình ảnh chuyển giao kỹ thuật

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh thuận phát biểu tại lễ ra quân

 

Bs. CKII. Nguyễn Bá Mỹ Nhi – Trưởng khoa Nội Soi, kiêm Phó trưởng Phòng Chỉ đao tuyến đại diện Ban giám đốc BVTừ Dũ phát biểu tại Lễ ra quân. “Do điều kiện vị trí địa lý cũng như giao thông đi lại của Ninh Thuận không thuận lợi, tuy nhiên trong thời gian tới bệnh viện đa khoa Ninh Thuận phải tiếp đón lượng bệnh nhân đông do triển khai nhà máy hạt nhân, vì vậy việc triển khai đề án bệnh viện vệ tinh tại Ninh Thuận là hết sức cần thiết. Tuy nhiên để đề án bệnh viện vệ tinh được thành công, ngoài sự nỗ lực của bệnh viện vệ tinh và bệnh viện hạt nhân cần có sự đồng thuận và hỗ trợ của các cấp lãnh đạo của các tỉnh cũng như Lãnh đạo Bộ Y tế”.

Buổi lễ ra quân đã thành công tốt đẹp và là bước khởi đầu cho một đề án hiệu quả lâu dài.