banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

18/10/2011

Lễ khen thưởng tập thể và cá nhân công ty GlaxoSmithKline có thành tích trong công tác đào tạo cô đỡ thôn bản

CN. Nguyễn Lê Ngọc Vân
Phòng Chỉ đạo tuyến - BV Từ Dũ

Vào lúc 13g30 ngày 11/10/2011 tại hội trường bệnh viện, Đảng ủy, Ban Giám Đốc bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức lễ khen thưởng tập thể và cá nhân công ty GlaxoSmithKline có thành tích trong công tác đào tạo cô đỡ thôn bản (CĐTB). Khách mời tham dự buỗi lễ có sự góp mặt của Gs Bs Nguyễn Thị Ngọc Phượng – Chủ tịch hội nội tiết – Hosrem, nguyên Giám Đốc Bệnh Viện Từ Dũ, người có công rất lớn trong việc thực hiện đề án đào tạo CĐTB người dân tộc thiểu số, đến trao tặng bằng khen và huy hiệu của Ủy Ban Nhân Dân TP Hồ Chí Minh cho tập thể và cá nhân công ty GlaxoSmithKline (GSK).


GS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng(bìa phải) - Nguyên Giám đốc BV Từ Dũ, Chủ tịch Hội nội tiết Hosrem
và DS. CKI. Huỳnh Thị Thanh Thủy(bía trái) - Phó Giám đốc BV Từ Dũ trao tặng hoa và giấy khen
.
Nhận bằng khen có cá nhân:
     
  • Trần Thị Vân Hà - Quản lý cao cấp sản phẩm vắc xin
  •  
  • Nguyễn Thị Tường Vi – Giám Đốc kinh doanh

Thay mặt công ty GSK, bà Phạm Thị Mỹ Liên – tổng Giám Đốc công ty tại Việt Nam nhận bằng khen cho tập thể Đại Diện Thường Trú GSK tại Việt Nam và nhận huy hiệu cho cá nhân là Lito De Guzman, Nemi Lim và Claire Hichcock.

Từ ý tưởng hình thành và đánh giá hiệu quả từ giai đoạn đào tạo (1999 - 2004) của bệnh viện Từ Dũ, công  ty GSK nhận thấy đây là một đề án mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng, mang tính nhân văn sâu sắc, tạo điều kiện cho người dân tộc thiểu số tiếp cận với y học tiến bộ theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà Nước Việt Nam.

Phù hợp với tiêu chí của chương trình Hỗ Trợ Cộng Đồng – GSK, vào năm 2004 Văn phòng đại diện (VPĐD) GSK - Việt Nam đã cùng tham gia thực hiện Đề án “Đào tạo CĐTB người dân tộc thiểu số” cho 20 tỉnh và thành phố thuộc các khu vực Tây Nguyên, Đồng bằng Sông Cửu long và Duyên hải miền Trung.

“Đào Tạo CĐTB người dân tộc thiểu số” là một đề án nằm trong chương trình “Hỗ Trợ Cộng Đồng Toàn Cầu” của GSK. Mục  tiêu của đề án là đào tạo lực lượng CĐTB người dân tộc thiểu số góp phần chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân đặc biệt là phụ nữ và trẻ sơ sinh vùng dân tộc, góp phần giảm tử vong mẹ, tử vong sơ sinh.

Qui trình thực hiện Đề án “Đào tạo CĐTB người dân tộc thiểu số” được VPĐD GSK Việt Nam gửi đi đấu thầu quốc tế tại văn phòng điều hành của GSK tại Anh Quốc cùng hơn 200 đề án khác của các nước trên thế giới và là 1 trong 3 đề án được công ty GSK tài trợ kinh phí triển khai. “Đào tạo CĐTB người dân tộc thiểu số” là ý tưởng mới, lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam,  có ý nghĩa rất lớn về mặt chính trị và xã hội.