banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

30/01/2019

Thư Chúc mừng Năm mới Kỷ Hợi 2019

Kính thưa các vị khách quý,

Quý đồng nghiệp, quý bệnh nhân và thân nhân;

Năm 2018, đã khép lại với không ít khó khăn, thách thức trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, tác động ít nhiều đến hoàn cảnh kinh tế  - chính trị - xã hội của cả nước nói chung và của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, với quan điểm sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân và của cả xã hội, trên cơ sở Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Khóa 12 về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới,  trong năm 2018,  Ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều nỗ lực và sáng tạo hướng đến chăm sóc sức khoẻ người dân ngày càng tốt hơn. Nhiều mô hình và giải pháp sáng tạo trong cải tiến chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng phục vụ người bệnh được giới thiệu, nhân rộng như: kỹ thuật điều trị đột quỵ não ngang tầm các nước trong khu vực, cải tiến công tác quản lý, điều hành hoạt động chuyên môn của bệnh viện theo hướng quản trị thông minh, triển khai thành công nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong điều trị cấp cứu người bệnh trong tình trạng nguy kịch về bệnh lý tim mạch và mạch máu, triển  khai nhiều hoạt động đảm bảo an toàn người bệnh, biểu đồ khảo sát văn hoá chất lượng và an toàn người bệnh…

 

 

Đóng góp vào thành quả chung của ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài đề án Ngân án sữa mẹ của Bệnh viện Từ Dũ đang trong giai đoạn nước rút để khai trương và đi vào hoạt động trong quý 1/2019, với hình ảnh các bà mẹ san sẻ dòng sữa với chất lượng vàng tuyệt hảo được y khoa công nhận, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dân số tại Việt Nam ngay từ khi trẻ vừa cất tiếng khóc chào đời, trong năm 2018 Bệnh viện Từ Dũ cũng đạt được những kết quả đáng phấn khởi trong hoạt động chuyên môn như sau:

Số liệu hoạt động chuyên môn (1/1/2018 – 31/12/2018)

Tổng số lượt khám

Tổng số gường bệnh

Tổng số người điều trị

Tổng số ca sanh

Tổng số ca mổ

(Phụ khoa)

Kế hoạch

Nội trú thực tế

Nội trú

Ngoại trú

1.058.249

1200

1.599

112.611

22.8072

65.119

14.797

 

Kính thưa quý vị,

Năm mới 2019 vừa gõ cửa Bệnh viện Từ  Dũ mang theo nhiều tin vui: Qua đợt kiểm tra, đánh giá chất lượng năm 2018, Bệnh viện Từ Dũ có tổng điểm 4.33, xếp hạng 5/102 bệnh viện trực thuộc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh về quản lý chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản 2.0 của Bộ Y tế. 

Bên cạnh đó, Khoa Hiếm muộn – Bênh viện Từ Dũ được Ủy ban Kiểm định Công nghệ Sinh sản (RTAC - Reproductive Technology  Accreditation Committee) thuộc Hội đồng Sinh sản Úc tái công nhận là Trung tâm hỗ trợ sinh sản công lập đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quản lý chất lượng quốc tế về Hỗ trợ sinh sản  (RTAC Code of Practice) 2018, cũng là trung tâm hỗ trợ sinh sản công lập đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận quản lý chất lượng quốc tế về Hỗ trợ sinh sản phiên bản mới nhất năm 2018 dựa trên Quy tắc thực hành dành cho các trung tâm sử dụng công nghệ hỗ trợ sinh sản (ART) tại các quốc gia ngoài Úc và New Zealand.

Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt lên không ít những tồn tại và trở lực khách quan lẫn chủ quan. Điều này cũng minh chứng cho sự năng động và vượt khó vốn là truyền thống của tập thể Bệnh viện Từ Dũ, trong công tác chuyên môn, quản lý hành chính nhằm đáp ứng yêu cầu cải tiến chất lương phục vụ, nâng cao sự hài lòng cho người bệnh trong môi trường y tế hiện đại, an toàn và thân thiện.

Nghề Y là một nghề nghiệp đặc biệt, có tác động đến tất cả mọi người trong xã hội mà đối tượng phục vụ chính, là người bệnh.

Chào 2019. Tuy vẫn còn đó nhiều vấn đề mà Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đang trăn trở, tiếp tục giải quyết, tiếp tục hoàn thiện, và đích đến là một quá trình phấn đấu không ngừng nghĩ. Từ sự lan tỏa của những gam màu sáng của thành quả đạt được, BS Lê Quang Thanh - Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đặc biệt nhấn mạnh đến tính chuyên nghiệp. Đây là mục tiêu ưu tiên hàng đầu để phát triển bền vững sự nghiệp Bệnh viện Từ Dũ trong năm 2019 và nhiều năm tiếp theo.

Để có thể thực hiện được quyết tâm nêu trên của Ban Giám đốc,  sự chuyên nghiệp có nghĩa là chất lượng bền vững, là vấn đề nhạy cảm trong toàn bộ hoạt động của bệnh viện, là sự kế thừa của một đội ngũ thầy thuốc năng động, sáng tạo và được đào tạo chính quy, thường xuyên trau dồi kỹ năng, y đức…,  nhằm tạo niềm tin đối với cộng đồng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe  ngày càng cao của xã hội.

Với mong ước năm 2019 hạnh thông và may mắn để đạt được những thành công như kỳ vọng của bao thế hệ thầy thuốc, đã cống hiến tình cảm, trí tuệ cho sự nghiệp của Bệnh viện Từ Dũ. Từ những tín hiệu vui, hy vọng Bệnh viện Từ Dũ sẽ ngày càng đổi mới, ngày càng vững vàng để hoàn thành nhiệm vụ cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản của khu vực phía Nam.

Nhân dịp mừng xuân Kỷ Hợi 2019, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, tôi xin trân trọng gửi lời cám ơn và lời chúc sức khỏe, thành công đến các cấp lãnh đạo của TP Hồ Chí Minh, Ban Giám đốc Sở Y tế và các sở, ban ngành đã dành cho Bệnh viện Từ Dũ sự quan tâm sâu sát nhất.

Cám ơn quý bệnh nhân và thân nhân đã nhiều năm qua, gửi niềm tin vào tập thể cán bộ - y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ. Kính chúc quý bệnh nhân đang  điều trị tại Bệnh viện Từ Dũ sớm bình phục để cùng đòan tụ với gia đình, đón mùa xuân hạnh phúc.

Xin chân thành cám ơn các tổ chức, công ty, báo - đài đã cùng đồng hành với mọi hoạt động của Bệnh viện trong năm 2018 vừa qua.

Chúc toàn thể cán bộ - viên chức đang công tác tại Bệnh viện Từ Dũ năm mới an khang, thịnh vượng.

Chúc Bệnh viện Từ Dũ ngày càng phát triển và luôn xứng đáng với sự tin cậy của người dân.

Trân trọng./.