banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

29/12/2018

Đào tạo giảng viên nuôi con bằng sữa mẹ

Sữa mẹ là thực phẩm hoàn hảo nhất của tự nhiên, cung cấp cho con bạn sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống. Đây là lý do tại sao tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu. Và một điều vô cùng quan trọng là nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ mang lại lợi ích cho bé, mà còn tốt cho các mẹ…. 

Tuy vậy, để tất cả các bà mẹ hiểu và kiên trì vượt qua những trở ngại để khởi động và duy trì cho con bú mẹ là việc không dễ dàng. Nhằm mục đích xây dựng văn hóa nuôi con bằng sữa mẹ, lớp Đào tạo giảng viên nuôi con bằng sữa mẹ được tổ chức tại Bệnh viện Từ Dũ, từ ngày 17/12/2018 đến 19/12/2018. Qua các chương trình giảng dạy, BS CKII Nguyễn Thi Từ Anh, Trưởng khoa Sơ sinh - Bệnh viện Từ Dũ và BS Đỗ Thi Chung, chuyên gia kỹ thuật Ngân hàng sữa mẹ của tổ chức FHI 360 & Chương trình Alive and Thrive cùng các giảng viên, đã gửi đi thông điệp được khẳng định bởi các chứng cứ khoa học: sữa mẹ không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng thích hợp với trẻ sơ sinh mà còn nhiều chức năng, giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh toàn diện,  

Tham gia khóa đào tạo có gần 30 học viên, là các hộ sinh, điều dưỡng trưởng, phó tại các khoa lâm sàng của Bệnh viện Từ Dũ. Nội dung khóa đào tạo nhằm cập nhật các kiến thức cần thiết về tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ và chương trình thực hành lâm sàng, hướng dẫn cho bé bú đúng cách (tư thế cho trẻ bú, cách ngậm bắt vú, cách vắt sữa…) , cho bé bú ở những trường hợp đặc biệt (núm vú phẳng hoặc lõm, …),  cách  xử lý những tổn thương hay gặp như  tắt tia sữa, nứt núm vú, áp xe vú, … Sau khóa học, các học viên nêu trên sẽ trở thành đội ngũ giảng viên có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ kiến thức, kỹ năng cho trên 400 nhân viên y tế tại các bệnh viện có khoa sản – nhi của khu vực phía Nam. Các giảng viên này có nhiệm vụ nâng cao hiểu biết về lợi ích của sữa mẹ trong cộng đồng, duy trì và tăng cường khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ, góp phần xây dựng một nền tảng dinh dưỡng vững chắc  giúp trẻ có một khởi đầu tốt trong những năm đầu đời.

(MT)