banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

20/06/2018

Lễ phát động Cam kết tăng cường vệ sinh tay năm 2018

Hưởng ứng chiến dịch vệ sinh tay toàn cầu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO); hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế về tăng cường vệ sinh tay trong các cơ sở khám chữa bệnh. Ngày 20/06/2018, Bệnh viện Từ Dũ tổ chức Lễ phát động chiến dịch cam kết tăng cường vệ sinh tay năm 2018. Buổi lễ thu hút đông đảo sự tham gia hưởng ứng của nhân viên y tế trong bệnh viện. 

Chương trình cũng đã trao thưởng cho 17 khoa lâm sàng tham gia Hội thi Thiết kế bảng tin Truyền thông giáo dục sức khỏe tuyên truyền vệ sinh tay. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo không ngừng từ các khoa/phòng nhiều tác phẩm độc đáo, ấn tượng đã được trình làng, với nhiều hoạt động phong phú đã thu hút mạnh mẽ, thúc đẩy vệ sinh tay đối với người xem.

KẾT QUẢ HỘI THI:

- Giải nhất: Khoa Sản A

- Giải nhì: Khoa Kế hoạch gia đình

- Giải ba: Khoa Phục hồi chức năng

- 2 Giải ba bis đồng hạng: Khoa Gây Mê Hồi Sức và Khoa Phụ   

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa lớn trong nỗ lực tăng cường vệ sinh tay của Bệnh viện Từ Dũ nhằm hưởng ứng cuộc vận động của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế. Ban Giám đốc Bệnh viện và Lãnh đạo các khoa/phòng đã ký cam kết tăng cường vệ sinh tay:

1. Thực hiện đúng, nghiêm ngặt 5 thời điểm và quy trình kỹ  thuật vệ sinh tay do Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo.

2. Nâng cao nhận thức về  tầm quan trọng của nhiễm khuẩn liên quan đến vệ sinh tay và chăm sóc y tế, góp phần làm giảm lây nhiễm cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng. 

Thông điệp Bệnh viện muốn nhắn gửi tới tất cả nhân viên y tế là:

“Hãy chăm sóc bệnh nhân bằng bàn tay sạch, bởi vì mỗi sự sống là một kiệt tác, hãy luôn rửa sạch tay vì bạn đang chăm sóc những kiệt tác”.