banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

07/06/2018

Bệnh viện Từ Dũ thực hiện các biện pháp hạn chế và phòng tránh lan rộng chùm ca bệnh cúm H1N1

Ngày 1/6/2018, khi phát hiện 16 trường hợp sốt cao tại khoa Nội soi, bệnh viện Từ Dũ đã tiến hành hội chẩn chuyên môn với bệnh viện Nhiệt đới, báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau khi xác định chùm bệnh cúm H1N1, bệnh viện Từ Dũ đã tiến hành hàng loạt biện pháp hạn chế và phòng chống lan rộng chùm ca bệnh tại bệnh viện.

Các biện pháp này đã được triển khai tại tầng 5 (khoa Nội soi), tầng 1 (khu vực khám thai) và tầng trệt (khu vực tiếp nhận bệnh và khám trẻ em) khu M, thang máy khu M và khoa Cấp cứu Chống độc, tầng trệt khu A (đơn vị Xquang), bao gồm:

1. Hoãn phẫu thuật chương trình trong 2 ngày 2/6 và 4/6/2018.

2. Tổng vệ sinh máy lạnh, quạt máy, giặt màn cửa, lau tường, vách kiếng, lau cửa và tay nắm cửa, sát khuẩn nệm và giường, chà sàn nhà và lau khử khuẩn, chà sàn nhà vệ sinh và vệ sinh khử khuẩn các thiết bị, phun khử khuẩn các phòng bệnh, phòng trực và các phòng của đơn vị Xquang.

Công tác thực hiện được tiến hành ưu tiên theo trình tự từ các khoa có nguy cơ tiếp xúc cao với nguồn nhiễm đến những khu vực tập trung đông người.

Ngoài ra bệnh viện đã triển khai tăng cường tần suất khử khuẩn đồng loạt tại các khoa nội và ngoại trú, dự kiến việc tăng tần suất khử khuẩn kéo dài trong 10 ngày đến 2 tuần, trên nền tảng các hoạt động này vốn đã có và duy trì bền vững.

3. Khuyến cáo đeo khẩu trang, tăng cường rửa tay, hạn chế ra vào khoa Nội soi. Huấn luyện cho lực lượng bảo vệ, nhân viên làm sạch, nhân viên bảo trì… các kiến thức y học về phòng tránh lây lan, vệ sinh tay…

 

Đến thời điểm hiện tại, dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, với sự phối hợp của nhiều đơn vị, bệnh viện Từ Dũ đã cơ bản kiểm soát được chùm ca bệnh cúm H1N1. Hoạt động chuyên môn của bệnh viện vẫn đảm bảo.