banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

27/04/2011

Hướng về tương lai từ 4000 bé chào đời từ TTTON

CN. Nguyễn Thị Minh Tâm
     
Thư ký Ban Giám đốc

4.080 bé ra rời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Từ Dũ, đã được chúc mừng tại lễ kỷ niệm 14 năm thành lập đơn vị Hỗ trợ sinh sản – Bệnh viện Từ Dũ (1977 – 2011) vào sáng 24/4/2011 tại Hội trường T78.
   
Qua báo cáo ThS. BS   Hoàng Thị Diễm Tuyết – Phó Giám đốc, Trưởng khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ đã nêu rõ kết quả và sự phát triển của phương pháp thụ tinh trong ống   nghiệm. So với những năm đầu triển khai thực hiện chương trình thụ tinh trong ống nghiệm tỷ lệ đạt 5 – 7% thì hiện nay, với tỷ lệ thành công đạt đến 30 – 40%, chương trình thụ tinh nhân tạo tại Bệnh viện Từ Dũ có thể sánh ngang bằng với các nước đi đầu trên thế giới về thụ tinh trong ống nghiệm. Được biết thêm, ngoài các thiết bị và kỹ thuật hiện đại đã và đang hoạt động đạt hiệu quả cao trong điều trị bệnh vô sinh – hiếm  muộn, Bệnh viện Từ Dũ còn là đơn vị đầu tiên trong cả nước được trang bị máy hỗ trợ phôi thóat màng bằng laser, tiếp cận thành công kỹ thuật chẩn đoán di truyền làm tổ là một trong những kỹ thuật hiện đại, đạt hiệu quả cao và an toàn cho phôi, qua đó, tỷ lệ có thai trong các cặp vợ chồng hiếm muộn không ngừng được cải thiện. Đồng thời Khoa Hiếm muộn – Bệnh viện Từ Dũ cũng đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, phương tiện chuyên sâu, sẵn sàng cho kế hoạch triển  khai kỹ thuật PDG – kỹ thuật chẩn đoán tiền phôi, qua đó chọn lọc các phôi hoàn chỉnh trước khi tiến hành thụ tinh nhằm loại trừ các bào thai mang mầm rối loại nhiễm sách thể.
 
   
       
   
  ThS. BS. Hoàng Thị Diễm Tuyết – Phó  Giám đốc BV Từ Dũ
        Trưởng khoa Hiếm muộn 

Biểu dương thành quả lao động của tập thể Khoa Hiếm muộn – Bệnh viện Từ Dũ qua 14 năm hình thành và phát triển, TS Nguyễn Duy Khê – Vụ Trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ -  Trẻ em (Bộ Y tế) đề nghị Bệnh viện Từ Dũ, với chức năng hỗ trợ về chuyên môn cho hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản tại 32 tỉnh thành phía Nam, lưu ý hạn chế tình trạng song thai, đa thai và lựa chọn giới tính của thai nhi thông qua các kỹ thuật thụ tinh bằng phương pháp khoa học để có thể đón vào đời  một thế hệ trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Phát biểu tại buổilễ kỷ niệm, ông Huỳnh Thành Lập, Thường vụ Thành ủy – Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM, thay mặt ban lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và nhân dân cả nước, đặc biệt là các bậc phụ huynh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến tập thể Ban Giám đốc và đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ, bằng tấm lòng và trách nhiệm của người thầy thuốc đối với xã hội, thông qua chương trình thụ tinh trong ống nghiệm, đã mang đến những đứa con thân yêu cho các cặp vợ chồng hiếm  muộn, tưởng như mãi mãi sẽ không có được niềm hạnh phúc thiêng liêng được làm cha mẹ.

* Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm (di chuyển chuột sang trái/phải để xem hình tiếp theo)