banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

08/04/2013

Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động bệnh viện Từ Dũ năm 2013

CN. Cao Thị Hồng Châu
P. Kế hoạch tổng hợp – BV Từ Dũ

Sáng ngày 28/3, tại Hội trường Giao ban Bệnh viện Từ Dũ đã diễn ra Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2013. Tham dự Hội nghị có Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc ThS.Bs Lê Quang Thanh; Bí thư Đảng ủy- Phó giám đốc DS.Huỳnh Thị Thanh Thủy; Chủ tịch Công đoàn CN.Trần Quốc Thạnh; Bí thư đoàn Thanh Niên BS. Nguyễn Đạt Nguyên; đại diện Ban lãnh đạo các khoa, phòng; cùng với 191 Công đoàn viên đại diện cho tiếng nói chung của hơn 2000 Công nhân-viên chức, người lao động (VC, NLĐ) tại Bệnh viện.Thông qua  Hội nghị, Ban tổ chức đã dành ít phút để điểm qua tình hình hoạt động của Bệnh viện Từ Dũ trong năm 2012. Nhìn chung , Bệnh viện đã hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao. Ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới vào việc chẩn đoán và điều trị. Chuyển giao kỹ thuật mới về Sản phụ khoa và Sơ sinh cho y tế tuyến dưới. Tăng cường công tác chỉ đạo tuyến theo tinh thần chỉ thị 08 và 04 đề án 1816/QĐ-BYT ngày 26/5/2008 của Bộ Trưởng Bộ Y Tế về đề án “ Cử Cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dướin nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”. Năm 2012 là năm thứ 6 Bệnh viện Từ Dũ triển khai thực hiện Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Thủ tướng Chính phủ về tự chủ 100% kinh phí. Qua một năm phấn đấu, tập thể Cán bộ VC, NLĐ của Bệnh viện đã đạt được những thành quả sau:

Về Đảng: đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh năm 2012

- Về Chính quyền: được vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạnh Nhất do Chủ tịch nước khen tặng

- Về Công đoàn: được tặng Cờ và Bằng khen của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động TP.HCM.

- Về Đoàn Thanh nhiên: được Giấy khen của Ban chấp hành thành đoàn TP.HCM, Bằng khen của Hội chữ Thập đỏ Việt Nam, Giấy khen của Giám đốc Sở Y Tế TP.HCM.

- Hội Cựu chiến binh: được Giấy khen của Hội Cựu chiến binh Thành phố.

- Hội Chữ thập đỏ: được nhận Huân Chương lao động hạng Ba.

Và điểm nổi bật hơn hết không thể không kể đến đó là thành quả về cơ sở hạ tầng của Bệnh viện: đang trong giai đoạn hoàn thành và sắp đưa vào hoạt động 2 khu nhà mới ở số 191 đường Nguyễn Thị Minh Khai (12 tầng)227 đường Cống Quỳnh (8 tầng).

Hội nghị lần này đã diễn ra trong bầu không khí dân chủ. Tại đây, các Công đoàn viên của Bệnh viện đã cùng lắng nghe báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu VC, NLĐ năm 2012 cũng như phương hướng năm 2013 của Bệnh viện.

Đại diện cho Ban giám đốc Bệnh viện, Phó giám đốc DS.Huỳnh Thị Thanh Thủy đã tiếp thu, giải quyết và giải đáp các kiến nghị, đóng góp của các cán bộ - VC ở các khoa/phòng. Theo ghi nhận thì Ban giám đốc đã nhận được 172 ý kiến từ 36 tổ Công đoàn, một số ý kiến hợp lý đã được đưa bổ sung vào trong nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức năm 2013, một số ý kiến đề xuất riêng cho các khoa Ban giám đốc sẽ trao đổi lại với khoa/phòng có liên quan.

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu lại Ban thanh tra nhân dân và đã chọn được 07 đồng chí vào Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2013-2015. Với danh sách như sau:

  1. Bs. Hồng Công Danh
  2. ThSBs. Nguyễn Khắc Hân Hoan
  3. Bs. Nguyễn Hoàng Tuấn
  4. ThSBs.Ngô Thị Yên
  5. Ts.Bs.Phan trung Hòa
  6. CN.Lý Bạch Thu Nga
  7. HS.Nguyễn Thị Diệu Mân

Được biết, Hội nghị viên chức người lao động là một hoạt động thường niên và cũng là một việc làm hết sức cần thiết, dân chủ, hữu ích, nhằm tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội đóng góp ý kiến, nguyện vọng, sáng kiến vào công cuộc xây dựng và phát triển chung của Bệnh viện. Tại Hội nghị, Ban giám đốc và Ban Chấp hành công đoàn Bệnh viện cũng đã thực thi quyền dân chủ đó với NLĐ thông qua việc lắng nghe và giải đáp tất cả các ý kiến và kiến nghị của cán bộ viên chức, người lao động một cách thỏa đáng.