banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

18/03/2013

Hội thi nấu ăn Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8 tháng 3

P. Điều dưỡng - BV Từ Dũ

 

Nhân kỷ niệm 103 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và 1.973 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Sáng ngày 7/3/2013, Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề: “Các món chay” với tiêu chí: một mâm dành cho bốn người ăn cùng chi phí không quá 200.000đ.

Ngay từ 7g00 sáng, 36 đội thi (mỗi đội gồm 1 nam – 1 nữ) đã có mặt tại sân Khu E của bệnh viện, không khí vô cùng nhộn nhịp. Các Anh chị mang đến địa điểm tập kết bàn ghế, dụng cụ nấu bếp và các loại lương thực, thực phẩm đã sơ chế từ trước. Ai cũng tỏ ra hào hứng, phấn khởi và sẵn sàng bắt tay vào việc.

Thay mặt Ban Giám đốc bệnh viện Từ Dũ, DS. Huỳnh Thị Thanh Thủy – Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc Hội thi và gửi lời chúc mừng đến tập thể nhân viên nữ của bệnh viện và chúc Hội thi thành công tốt đẹp.

Sau phần khai mạc, các bếp trưởng và phụ bếp nhanh chóng thực hiện công việc của mình. Mùi xào nấu thơm phức xen lẫn những bài thơ, những câu hỏi về tên món, về cách chế biến càng khiến không khí trở nên vui vẻ, phấn khởi.

 

 

 

Ban Giám khảo cũng đã bắt tay vào công việc chấm điểm cho từng tổ về nội quy thi, về vệ sinh an toàn thực phẩm…

Đúng 9g30, chuông đồng hồ của Ban tổ chức vang lên, công việc chế biến đã hoàn tất. Những món ăn không chỉ ngon về chất lượng mà còn đẹp cả về thẩm mỹ được các Anh chị bày lên bàn chờ ban giám khảo đến chấm điểm.

 

Qúa trình chấm điểm diễn ra sinh động, hấp dẫn bởi ngoài sự quan sát của Ban Giám khảo, các trợ lý Ban Giám khảo, còn có sự hỗ trợ của các các cổ động viên nhiệt tình. Các đầu bếp ngoài việc quan tâm đến các tiêu chí ngon, bổ, rẻ, nhanh chóng, thuận tiện mà còn phải đủ về chất, đảm bảo về lượng. Các món ăn của từng bếp cũng vô cùng phong phú: Bún riêu cua (Khoa Hậu Sản E), Cà ri chay (Khoa Kế hoạch gia đình), Lẫu mắm (Khoa Dinh dưỡng), Lẫu Bò (Khoa Điều trị theo yêu cầu), Mì Quãng (Buồng KTCĐ)…Với chủ đề “Các món chay” đã mang lại màu sắc mới cho hội thi nấu ăn năm nay, bởi ngoài sự độc đáo của các món ăn, còn khẳng định một xu hướng ẩm thực hiện đại với những giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe từ đạm thực vật, những món ăn này còn là một gợi ý đáng quan tâm cho những ai muốn thay đổi khẩu vị sau những ngày Lễ, ngày Tết với nhiều rượu, thịt…

Sau 60 phút làm việc căng thẳng, công tâm, kết quả Hội thi đã được Ban Giám khảo công bố.

– Giải đặc biệt: Khoa Dinh dưỡng (Bún mắm)

– Giải nhất: Khoa Sanh (Lẫu Sum vầy)

– Giải nhì: Tổ bảo vệ (Cà ri chay), Khoa Điều trị theo yêu cầu (Bún bò), Phòng Tổ chức cán bộ (Lẫu Hương Sen).

– Giải ba: Buồng Kỹ thuật chẩn đoán (Mì Quãng), Khoa Xét nghiệm (Bún thịt nướng – bánh hỏi), Khoa Sản A (Cà ri chay), Khoa Phụ (Mì xào ngũ sắc).

– Giải Ấn tượng (về phần trang trí): Khoa Sản E (Bún riêu chay)