banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

21/01/2012

Hội nghị khoa học sáng tạo thầy thuốc trẻ Việt Nam lần 1

Lần đầu tiên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị khoa học sáng tạo Thầy thuốc trẻ Việt Nam tại Đà Lạt vào ngày 06-01-12. Hội nghị là cơ hội để các thầy thuốc trẻ báo cáo những công trình nghiên cứu khoa học của mình và cũng là nơi giao lưu, trao đổi và học hỏi lẫn nhau.

Tham dự tại hội nghị có TS. BS. Tăng Chí Thượng - Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, anh Nguyễn Phước Lộc - Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam cùng hơn 100 đại biểu đại diện cho các hội viên thầy thuốc trẻ trong toàn quốc.

Các đề tài báo cáo trong hội nghị là những đề tài đã được ban tổ chức tuyển chọn từ 35 đề tài từ trong số hơn 200 đề tài nghiên cứu của các thầy thuốc trẻ tại bệnh viện, trường đại học y dược, viện nghiên cứu để báo cáo trực tiếp tại hội nghị. Tại hội nghị, ban tổ chức đã trao bằng khen cho 13 đề tài xuất sắc sẽ trình bày báo cáo và chấm thi 22 đề tài trình bày poster. Bệnh viện Từ Dũ có 1 đề tài tham dự báo cáo và 1 đề tài tham dự trình bày poster.

Đoàn thầy thuốc trẻ của bệnh viện Từ Dũ tham dự hội nghị.

ThS.BS. Nguyễn Xuân Trang - Tồ Nghiên cứu khoa học - BV Từ Dũ đại diện nhóm nghiên cứu gồm PGS.TS.BS. Võ Minh Tuấn, TS.BS. Huỳnh Thị Thu Thủy, BS.CKII. Bùi Thanh Vân và BS.CKI. Phạm Thanh Hải báo cáo tại hội nghị với đề tài "Xây dựng biểu đồ phát triển thai nhi trong tử cung qua các số đo siêu âm" và đề tài này đã đoạt được giải nhì.
Ngoài ra, giải nhì về trình bày poster thuộc về đề tài "Ứng dụng kỹ thuật sinh thiết và chẩn đoán một số bất thường số lượng nhiễm sắc thể của phôi sau rã đông trong quy trình thụ tinh trong ống nghiệm" của ThS.BS. Vũ Bích Thụy-Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ.
ThS.BS. Nguyễn Xuân Trang (thứ 2 từ phải sang) đoạt giải nhì với đề tài báo cáo tại hội nghị.


Thành công của hội nghị là sự cổ vũ, khích lệ, động viên mạnh mẽ tới đội ngũ thầy thuốc trẻ trên cả nước nói chung và các thầy thuốc trẻ tại bệnh viện Từ Dũ nói riêng. Hội nghị cũng đã tích cực đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, ứng dụng hiệu quả các công trình vào phục vụ người bệnh.

Cũng tại hội nghị, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.