banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

22/12/2011

Tiến bộ mới trong tầm soát sớm ung thư cổ tử cung

Ngày 22 tháng 12 năm 2011, bệnh viện Từ Dũ phối hợp với Đại học Y Dược TPHCM và hãng Hologic tổ chức hội thảo chuyên đề “Tiến bộ mới trong tầm soát ung thư cổ tử cung”

Thành phần tham dự bao gồm:

  • ThS.BS. Lê Quang Thanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ – Chủ tọa
  • GS.TS. Nguyễn Sào Trung – Trưởng khoa Y, Trưởng bộ môn Giải phẫu bệnh – Tế bào ĐHYD
  • TS. Hứa Thị Ngọc Hà – Giảng viên bộ môn Giải phẫu bệnh – Tế bào ĐHYD
  • Các bác sĩ của bệnh viện Từ Dũ

Nội dung của buổi chuyên đề giới thiệu về Các phương pháp xét nghiệm tế bào học cổ tử cung, và tiến bộ mới trong xét nghiệm sàng lọc Ung thư Cổ tử cung (UTCTC) – ThinPrep Pap Test. Cách xử trí đối với những bệnh nhân có kết quả xét nghiệm bất thường.

ThinPrep Pap Test được Cơ quan Quản lý thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận từ tháng 05/1996. Phương pháp này hiện đang được sử dụng phổ biến tại Mỹ, Châu Âu cũng như các nước trong khu vực. Thinprep có nhiều ưu điểm vượt trội như làm tăng độ nhạy và độ đặc hiệu trong phát hiện các tế bào tiền ung thư, đặc biệt là các tế bào biểu mô tuyến, một loại tế bào ung thư rất khó phát hiện. Theo các nghiên cứu, phương pháp Thinprep giúp tăng tỷ lệ phát hiện tế bào nguy cơ ung thư cao so với phương pháp Pap truyền thống.

Nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán tại cơ sở nghiên cứu tuyến cuối, cập nhật ứng dụng công nghệ mới, hiện nay nhiều bệnh viện đã ứng dựng phương pháp này phục vụ công tác chẩn đoán và điều trị tại bệnh viện, như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, Bệnh viện K, Bệnh viện Ung Bướu TPHCM, Bệnh viện Hùng Vương,…

Khi ứng dụng Thinprep sẽ giúp giảm đáng kể tỷ lệ xét nghiệm âm tính giả, đặc biệt tăng tỉ lệ phát hiện các tổn thương của tế bào biểu mô tuyến, giúp phát hiện UTCTC giai đoạn sớm, mang lại hiệu quả điều trị cao, giảm chi phí điều trị UTCTC và nâng cao hiệu quả xã hội.

Hội thảo cũng là cơ hội để các y bác sĩ có cơ hội trao đổi chuyên môn và cập nhật các thông tin mới.