banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

11/08/2014

Hội nghị Giao ban công tác chỉ đạo tuyến và SHKH 6 tháng đầu năm 2014

CN. Huỳnh Thị Thanh Giang
P. Chỉ đạo tuyến – BV Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện đầu ngành về sản Phụ Khoa được Bộ Y Tế giao nhiệm vụ giám sát và hỗ trợ cho 32 tỉnh thành phía Nam Từ Đà Nẵng đến Cà Mau.

Nhằm sơ kết hoạt động công tác Chỉ Đạo Tuyến 6 tháng đầu năm 2014 đồng thời cập nhật những nội dung và thông tin mới trong lĩnh vực Sản Phụ Khoa – Nhi khoa. Được sự đồng ý của Vụ SKBMTE – Bộ  Y Tế. Bệnh viện Từ Dũ tổ chức Hội  nghị Giao ban công tác Chỉ đạo tuyến 6 tháng đầu năm 2014

Đến dự và chủ trì Hội nghị có sự tham gia của Pgs.Ts. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y Tế, Pgs.Ts. Lưu Thị Hồng –Vụ trưởng Vụ SKBM TE cùng với sự tham gia của Ban giám đốc Sở Y Tế, TTCSKSS tỉnh và Ban giám đốc, khoa sản khoa Nhi của bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh 32 tỉnh thành khu vực phía Nam.

Về phía Ban tổ chức có sự tham gia: Ths.Bs Lê Quang Thanh – Giám đốc bệnh viện Từ Dũ, Ts.Bs. Hoàng Thị Diễm Tuyết – Phó Giám đốc bệnh viện Từ Dũ

Phát biểu tại Hội nghị giao ban, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao kết quả và vai trò quan trọng của công tác chỉ đạo tuyến hệ Sản-Nhi tại khu vực phía Nam trong việc giảm tỷ lệ tử vong mẹ, tử vong trẻ sơ sinh đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Ngoài vai trò quyết định của hệ thống khám chữa bệnh Sản - Nhi thì còn có sự đóng góp rất lớn của công tác chỉ đạo tuyến dưới về nội dung hỗ trợ, chuyển tải kiến thức cơ bản mà vai trò nòng cốt là các bệnh viện tuyến cuối như: Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, và các bệnh viện Sản - Nhi tại các tỉnh/TP. Thứ Trưởng đánh giá cao và lưu ý việc hỗ trợ phải phù hợp nhu cầu, trình độ của địa phương cụ thể là “làm cái cơ sở cần, không phải làm cái ta muốn’’. 

Hội nghị lần này bên cạnh những báo cáo công tác chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Nhi Đồng I, bệnh viện Nhi Đồng II. Đặc biệt những khuyến các trong công tác Chỉ đạo tuyến 6 tháng đầu năm 2014 của Ts.Bs. Hoàng Thị Diễm Tuyết được các đại biểu thảo luận rất sôi nổi về những vấn đề: Tiêm huyết thanh viêm gan siêu vi B, công tác phòng chống nhiễm khuẩn cũng như là chẩn đoán tiền sản…

Sau khi thảo luận các vấn đề trên Thứ trưởng Bộ Y Tế  đề nghị Vụ Sức khỏe Bà Mẹ Trẻ Em có chỉ đạo cụ thể cho địa phương về vấn đề tiêm ngừa huyết thanh VG siêu vi B.

Thay mặt Ban giám đốc bệnh viện Từ Dũ, ban tổ chức Hội nghị Ths.Bs. Lê Quang Thanh – Giám đốc bệnh viện tổng kết hội nghị và triển khai thực hiện kế hoạch chỉ đạo tuyến 6 tháng cuối năm 2014.

Buổi chiều cùng ngày Hội nghị sẽ tiếp tục buổi sinh hoạt khoa học với các chủ đề : Can thiệp ngoại khoa trong điều trị Băng huyết sau sanh, Bệnh não thiếu oxy, thiếu máu cục bộ: cập nhật xử trí và tiên lượng, chuẩn đoán tiền sản: Từ bệnh viện Sản đến bệnh viện Nhi và các khuyến cáo trong an toàn người bệnh nhằm kịp thời cập nhật những thông tin đến cán bộ y tế.

 

PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến Phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 
Chủ tọa đoàn


Bs. Trần Hữu Phúc – Phó Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến bệnh viện Từ Dũbáo cáo sơ kết hoạt động chỉ đạo tuyến

 

Ts.Bs. Tăng Chí Thượng  - PGĐ Sở Y Tế TP HCM tham luận tại hội nghị

 

Toàn cảnh Hội nghị

.