banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

21/05/2014

Ngày hội hiến máu nhân đạo

NV. Cao Thị Hồng Châu

Phòng Quản lý chất lượng - BV Từ Dũ

Được sự đồng tình ủng hộ của Đảng ủy – Ban giám đốc Bệnh viện Từ Dũ,  sáng ngày 14/5/2014 Công đoàn – Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Từ Dũ và Trung tâm Truyền máu huyết học Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đợt hiến máu nhân đạo (lần  I  năm 2014) tại Hội trường Phòng khách Làng Hòa Bình.

 

 

 

Với khẩu hiệu “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và tinh thần “Sẳn sàng san sẻ tất cả những gì có thể”, buổi hiến máu đã diễn ra trong không khí sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của nhiều người đến từ nhiều đối tượng: Cán bộ Công nhân viên của bệnh viện, Đoàn viên–Thanh niên, thân nhân bệnh nhân, …

Tham gia hiến máu lần này đã thu hút được 115 người tham gia và kết quả  thu về được 162 đơn vị máu. Trong đó có: 94 người hiến 350ml (1,5 đơn vị); 21 người hiến 250 ml (1 đơn vị).

Qua đây cho thấy việc hiến máu nhân đạo quả thật là một ngày hội của những tấm lòng nhân ái, là một nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng xã hội, góp phần cứu sống nhiều người đang trong những cơn bệnh hiểm nghèo.