banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

22/05/2014

Nuôi con bằng sữa mẹ - để mẹ có đủ sữa cho bé bú

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hẳn mẹ nào cũng biết vấn đề này. Nhưng trên thực tế việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ có thực sự dễ dàng?

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo để trẻ sơ sinh phát triển toàn diện và giúp bé chống lại các bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, việc cho trẻ bú mẹ không chỉ có lợi cho trẻ, mà còn có lợi cho bà mẹ trên nhiều phương diện.

Tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ là vậy nhưng làm sao để các mẹ duy trì việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu là một việc không hề đơn giản. Có rất nhiều mẹ có mong muốn và quyết tâm rất cao trong việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Nhưng một vấn đề rất quan trọng mà các mẹ thường gặp phải đó là không có đủ sữa cho bé bú với rất nhiều lý do và hoàn cảnh khác nhau. Vậy làm thế nào để việc nuôi con bằng sữa mẹ trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả nhất cho cả mẹ và con?

Để giải đáp những thắc mắc này, các mẹ hãy đón xem tập 2 của chương trình “Làm Mẹ” với chủ đề “Nuôi con bằng sữa mẹ - để mẹ có đủ sữa cho bé bú”. Chương trình được phát sóng vào lúc 18h30 thứ bảy ngày 24/5, phát lại lúc 10h chủ nhật ngày 25/5 và 14h thứ năm ngày 29/5 trên kênh truyền hình Today Tv.

Đến với chương trình các mẹ sẽ được nghe những tư vấn quý báu từ PGS- TS Vũ Thị Nhung – Chủ tịch Hội Phụ Sản Tp. HCM cùng với những chia sẻ rất thực từ diễn viên Diệp Bảo Ngọc với những trãi nghiệm lần đầu làm mẹ. Đặc biệt, trong chuyên mục kỹ năng các mẹ còn được hướng dẫn tư thế cho bé bú đúng cách và xử trí khi bị căng sữa do nữ hộ sinh của Bệnh viện Từ Dũ hướng dẫn.

Chủ đề phát sóng Thứ bảy, ngày 24/5/14 lúc 18g30:

Nuôi con bằng sữa mẹ- Tập 1 với sự tham gia tư vấn của PGS- TS Vũ Thị Nhung, Chủ tịch hội phụ sản Tp.HCM.

Học kỹ năng: Tư thế cho bé bú đúng cách, xử trí khi bị căng sữa

Đơn vị tư vấn chuyên môn:

 

 

Đơn vị tài trợ chính:

  

 

Đơn vị tổ chức:

 

Đơn vị sản xuất và phát sóng:
Phát sóng thứ bảy hàng tuần từ 18g30-18g50 trên