banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

15/10/2010

Kỷ niệm 20 năm Phẫu thuật nội soi phụ khoa tại bệnh viện Từ Dũ

    ThS. BS. Lê Ngọc Diệp
      Buồng Kỹ thuật chẩn đoán – BV Từ Dũ


Ngày 12 tháng 10 năm 2010, 120 đại biểu của nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã tham dự “ Lễ kỷ niệm 20 năm phẫu thuật nội soi phụ khoa tại bệnh viện Từ Dũ”

Đến thăm dự lễ kỷ niệm có TS. BS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế, ông Ge1rard Boivineau – Tổng lãnh sự quán Pháp tại Tp.HCM.

Các đây hai mươi năm, từ khi lần đầu tiên Phẫu thuật nội soi trong phụ khoa được hai bác sĩ Pháp giới thiệu tại bệnh viện Từ Dũ, đến nay, nơi đây đã trở thành đơn vị thực hành và huấn luyện nội soi phụ khoa hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Hai mươi năm là quãng thời gian không dài trong y học nhưng đây thực sự là một chặng đường đáng nhớ trong tâm trí những người tiên phong vượt khó khăn của buổi khởi đầu đưa thực hành phẫu thuật nội soi ứng dụng tại bệnh viện Từ Dũ. Đây cũng là khoảng thời gian đáng trân trọng của những con người đã luôn quan tâm, dồn nhiều trí lực để ứng dụng kỹ thuật tiến bộ của y học  dành cho việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ Việt Nam.

BS. CKII. Phạm Việt Thanh
Giám đốc bệnh viện Từ Dũ

BS. CKII. Phạm Việt Thanh – Giám đốc bệnh viện Từ Dũ đã thay mặt tập thể cán bộ viên chức bệnh viện Từ Dũ và các bệnh nhân được thụ hưởng thành quả của kỹ thuật nội soi phụ khoa bày tỏ lòng biết ơn bằng những bó hoa tươi thắm đối với BS. Đoàn Thúy Ba –  Nguyên thứ trưởng Bộ Y tế - Anh hùng lao động – Chuyên viên Cao cấp Bộ Y tế, Viện  sĩ – Tiến sĩ Dương Quang Trung – Nguyên Giám đốc Sở Y tế - Anh hùng lao động –  Chủ tịch Hội Y học Tp.HCM, BS. Tạ Thị Chung – Nguyên Bí thư Đảng Ủy bệnh viện –  Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Từ Dũ, GS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng – Nguyên Giám đốc bệnh viện Từ Dũ – Anh hùng lao động – Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản, BS.  Eric Peterman – người đầu tiên thực hiện nội soi phụ khoa tại bệnh viện Từ Dũ năm 1991 và ông Phillipe Lux – Trưởng đại diện Công ty Trang thiết bị nội soi Karl-Storz. Họ là những người đã đóng góp lớn lao vào chặng đường 20 năm phẫu thuật nội soi tại bệnh viện Từ Dũ từ những ngày đầu rất khó khăn và nhiều trở ngại.



BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng – Nguyên Giám đốc bệnh viện Từ Dũ
Anh hùng lao động – Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản

TS. BS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế,
tặng hoa
BS. Đoàn Thúy Ba –  Nguyên thứ trưởng Bộ Y tế - Anh hùng lao động – Chuyên viên Cao cấp Bộ Y tế


Tại lễ kỷ niệm, BS. Nguyễn Bá Mỹ Nhi cũng báo cáo về quá trình phát triển phẫu thuật nội soi tại bệnh viện Từ Dũ và hướng phát triển trong tương lai, trong đó, đề án xây dựng  trung tâm phẫu thuật nội soi phụ khoa là một trong những kế hoạch được Ban Giám đốc bệnh viện Từ Dũ đặc biệt chú trọng.

Sau buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu từ nhiều tỉnh thành trong cả nước cũng có dịp tham quan đơn vị huấn luyện phẫu thuật nội soi tại bệnh viện Từ Dũ với các mô hình thực tập, phòng ghi hình và phòng giảng dạy được đặt tại lầu 9 – Khu điều trị theo yêu cầu.