banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

28/12/2018

Mang nhạc thính phòng đến với bệnh nhân ung thư và trẻ khuyết tật tại Làng Hòa Bình

Một chương trình nhạc thính phòng “dã chiến” thật đặc biệt, do bà  Midori Goto – nữ nghệ sĩ vĩ cầm nổi tiếng, đại sứ văn hóa toàn cầu của Liên hợp quốc cùng các nghệ sĩ vĩ cầm, violoncelle chuyên nghiệp đến từ các quốc gia Hoa Kỳ, Anh Quốc, Đức,  tổ chức biểu diễn tại  khoa Ung bướu phụ khoa và Làng Hòa Bình – Bệnh viện Từ Dũ ngày  26/12/2018, nhân lễ Giáng sinh 2018 và chào mừng năm mới 2019.

Đây là lần đầu tiên, các tác phẩm âm nhạc giao hưởng của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới như Mozart, Beethoven, Bach, Wagner, Chopin đã trực tiếp đến với bệnh nhân đang điều trị Khoa Ung bướu phụ khoa và trẻ khuyết tật ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin được chăm sóc tại Làng Hòa Bình – Bệnh viện Từ Dũ. Tuy thời gian biễu diễn rất ngắn, nhưng tất cả các nghệ sĩ đều mong muốn mang đến một không gian âm nhạc dịu êm, giúp người bệnh phần nào giảm những cơn đau mãn tính, giảm căng thẳng, tăng hệ miễn dịch, kích thích não bộ, ngủ ngon,  …..

Buổi hòa nhạc nêu trên do GS Nagato Natsume – Chủ tịch Hội Sứt môi - hở hàm ếch Nhật Bản, Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại tỉnh Aichi đề nghị, xuất phát tình hữu nghị và mối quan hệ hợp tác bền bĩ trong lĩnh vực y khoa từ 20 năm qua (1998 -2018) giữa Bệnh viện Từ Dũ  à GS Nagato Natsume, đặc biệt trong công tác điều trị và quản lý dữ liệu bệnh nhân ung thư buồng trứng và ung thư nguyên bào nuôi được điều trị tại Bệnh viện Từ Dũ. Đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa, trong khuôn khổ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản.

                        (Minh Tâm)