banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

12/02/2018

Chúc tết Mậu tuất 2018

Quý đồng nghiệp, 

Năm 2017, cùng với những thành tựu và khó khăn của cả nước và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng về kinh tế  - chính trị - xã hội, ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã nổ lực vượt lên những trở ngại, đạt được nhiều thành tích trong các lĩnh vực chuyên khoa mũi nhọn như công nghệ robot trong chấn thương chỉnh hình, kỹ thuật hybrid trong  phẫu thuật các bệnh lý mạch máu nặng, kỹ thuật chuyên sâu về công nghệ sinh học, sinh học phân tử, công nghệ tế bào gốc.... Đặc biệt trong lĩnh vực sản phụ khoa, các kỹ thuật chuyên sâu về thụ tinh trong ống nghiệm, can thiệp bào thai, can thiệp truyền máu song thai... ngày càng được hoàn thiện, hướng tới hiệu quả điều trị tốt hơn với chi phí điều trị hợp lý, mang lại sự an toàn và hài lòng cho người bệnh.

Đóng góp vào thành quả chung của ngành y tế Thành phố Hồ chí Minh, trong năm 2017 Bệnh viện Từ Dũ đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi như sau.

Tổng số lượt khám

Tổng số lượt người điều trị

Tổng số lượt điều trị trẻ em

Sản khoa

 

Phẫu thuật 

Nội trú

Ngoại trú

Nội trú

Ngoại trú

Điều trị

TS sanh

Tổng số

Phụ khoa

1.090.828

120.907

 

246.278

 

12.465

 

12.336

 

79.512

68.921

45.699

15.145

Bên cạnh đó, nhân hội nghị tổng kết hoạt động khám chữa, bệnh và chất lượng bệnh viện của Ngành Y tế thành phố năm 2017, Bệnh viện Từ Dũ là một trong 11 bệnh viện thuộc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh được Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh tặng thưởng bằng khen về thành tích xuất sắc trong cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh và chất lượng khám chữa bệnh năm 2017. Ngoài ra khoa Hiếm muộn – Bệnh viện Từ Dũ  cũng được Ủy ban Công nhận công nghệ sinh sản thuộc Hội Sinh sản quốc gia Úc công nhận là  đơn vị hỗ trợ sinh sản đầu tiên trong hệ thống y tế công của cả nước, đạt tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng với chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế về hỗ trợ sinh sản.

Về hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ.  Bệnh viện Từ Dũ tiếp tục duy trì và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức y tế quốc tế thuộc các quốc gia Pháp, Anh, Úc, Nhật Bản, Singapore… , thông qua các hội  nghị, hội thảo khoa học, các chương trình đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học  để  tiếp nhận  các thành tựu y học tiên tiến của thế giới,  ứng dụng  vào hoạt động chẩn đoán và điều trị trong lĩnh vực sản  - phụ khoa -  sơ sinh tại Bệnh viện Từ Dũ, đồng thời  chuyển giao cho tuyến cơ sở, đảm bảo yêu cầu nâng cao chất lượng chuyên môn cho mạng lưới y tế tại 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Về cơ sở vật chất. Với các tòa nhà H, M, N, E được cải tạo, xây mới khang trang, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng hiệu quả yêu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng đa dạng của người dân trong thời kỳ hội nhập; Bệnh viện Từ Dũ đã và đang mang một diện mạo mới, một tầm vóc mới với chuẩn dịch vụ, trình độ chuyên môn ngang bằng các nước Đông Nam.