banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

27/02/2022

Bệnh viện Từ Dũ vinh dự nhận giải “Thưởng Thành Tựu Y Khoa 2021”

 

Trong thời gian đầu ứng phó với đại dịch, do lo ngại nguy cơ lây truyền cho trẻ sơ sinh, 100% trẻ được sinh ra từ những người mẹ mắc Covid-19 được cách ly mẹ - con.
Tuy nhiên, từ những bằng chứng lâm sàng về lợi ích của việc tiếp xúc da kề da sau sinh và nuôi con bằng sữa mẹ, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ vẫn luôn tìm tòi y văn và nghiên cứu các tài liệu cập nhật mới trên thế giới với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ sơ sinh được sinh ra từ mẹ mắc Covid-19, giúp những trẻ sơ sinh này có thể hưởng được lợi ích của việc chăm sóc thiết yếu sơ sinh sớm và quan trọng là thực hiện da kề da với mẹ ngay sau sinh, trẻ được bú mẹ hoàn toàn mà vẫn đảm bảo phòng tránh lây nhiễm SARS-CoV-2 cho trẻ.
Mô hình này đã được chứng minh và nhân rộng cho tất cả các các cơ sở sinh sản tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 9 /2021 và áp dụng cho tất cả 63 tỉnh thành trên toàn quốc vào tháng 10/2021.
Và hôm nay Bệnh viện Từ Dũ vô cùng tự hào khi được vinh danh "Thành tựu y khoa năm 2021". Đây là vinh dự, là món quà tinh thần cho các nhân viên y tế bệnh viện Từ Dũ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-02. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng thai phụ và trẻ sơ sinh
H.T