banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

18/12/2015

Từ Dũ với hội thảo phẫu thuật nội soi 3D

CN. Cao Thị Hồng Châu
P. QLCL - BV Từ Dũ

 

Nhằm mục đích trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức và hướng dẫn thực hiện kỹ thuật phẫu thuật nội soi, Phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Từ Dũ đã phối hợp tổ chức Hội thảo tập huấn phẫu thuật nội soi 3D trong phụ khoa bằng cầu truyền hình trực tiếp hình ảnh 3D truyền tải từ phòng mổ xuống Hội trường giao ban của bệnh viên.

Buổi hội thảo đã diễn ra trong hai ngày 11 – 12/12/2015 với thành phần tham dự về phía Bệnh viện Từ Dũ gồm có: ThS.BS. Lê Quang Thanh – Giám đốc bệnh viện; BS. CK2. Nguyễn Bá Mỹ Nhi– Phó giám đốc bệnh viện; cùng với sự hiện diện của hơn 100 đại biểu đến từ các bệnh viện đã và đang triển khai kỹ thuật phẫu thuật nội soi trong cả nước.

Báo cáo viên – phẫu thuật viên chính của hội thảo lần này là GS. Arnaud Wattiez. Được biết,  GS. Arnaud Wattiez là một chuyên gia hàng đầu của thế giới về phẫu thuật nội soi. Ông đến từ trường Đại học Strasbourg– Pháp; Bệnh viện Latifa–Dubai.

 08 giờ sáng ngày 11/12/2015, sau bài phát biểu khai mạc của ThS.BS. Lê Quang Thanh – Giám đốc bệnh viện Từ Dũ; đại biểu tham dự hội thảo đã được mãn nhãn với hai chuyên đề của GS. Arnaud Wattiez thông qua hai cas mổ thị phạm:

Thứ nhất, trường hợp phẫu thuật nội soi cắt rộng tử cung và nạo hạch chậu trong ung thư phụ khoa;

Thứ hai, trường hợp phẫu thuật nội soi lạc nội mạc tử cung sâu.

  

Hình ảnh 3D được truyền trực tiếp từ phòng mổ xuống Hội trường 

 

Hình ảnh êkip phẫu thuật nội soi 3D của GS. Arnaud Wattiez

   

Hình ảnh toàn cảnh Hội trường đang theo dõi truyền hình trực tiếp phẫu thuật  nội soi 3D từ phòng mổ

 

 Hình ảnh GS. Arnaud Wattiez giảng lý thuyết  phẫu thuật nội soi đã mổ thị phạm. 

  

Từ phải qua: ThS.BS. Lê Quang Thanh; GS. Arnaud Wattiez ; BS.CK2. Nguyễn Bá Mỹ Nhi tại buổi tọa đàm ngày 12/12/2015

  

Hình ảnh Ban giám đốc bệnh viện trao tặng hoa và quà lưu niệm đến GS. Arnaud Wattiez thay cho lời tri ân sâu sắc

Phát biểu bế mạc hội thảo, ThS. BS Lê Quang Thanh rất trân trọng và đánh giá cao những giá trị cũng như hiệu quả mà chương trình đã mang lại. Thay mặt cho Ban lãnh đạo bệnh viện Từ Dũ, ThS. BS Lê Quang Thanh đã gửi lời tri ân, lời chúc sức khỏe và thành công đến GS. Arnaud Wattiez; đồng thời, ông cũng trân trọng gửi đến công ty Karl Storz lời cảm ơn sâu sắc về sự đồng hành cùng Ban tổ chức hội thảo để đem đến cho đại biểu những thông tin và kinh nghiệm bổ ích.