banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

01/10/2015

Phòng khám và tư vấn dinh dưỡng, tiết chế tại bệnh viện Từ Dũ

 

 

 Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại, hoạt động và phát triển của con người. Thời xa xưa, con người chỉ cần có cái ăn là đủ, nhưng ngày nay thức ăn còn để chữa bệnh và phòng bệnh. Xã hội ngày càng phát triển, kinh tế ngày càng tăng cao, thực phẩm ngày càng phong phú và đa dạng, thì nhận thức của con người về cái ăn cũng đã khác đi. Các bà nội trợ ngày nay có xu hướng lựa chọn thực phẩm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ. Chính vì lẽ đó, một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh, dự phòng và ngăn ngừa bệnh tật luôn được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng quan tâm.

 Ăn điều trị là bộ phận không thể thiếu trong các biện pháp điều trị tổng hợp. Người bệnh không chỉ được điều trị bằng thuốc mà còn được điều trị bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng, phù hợp với từng bệnh lý của mỗi cá thể, nhằm  góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác chữa trị, giảm được chi phí và thời gian nằm viện.

    Bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành và cũng là trung tâm huấn luyện, đào tạo chuyên ngành sản - phụ khoa của khu vực phía Nam. Hiện nay, mỗi ngày, Bệnh viện Từ Dũ đã tiếp nhận và điều trị cho 1.500 – 1.700 bệnh nhân nội trú; khám cho hơn 3.000 lượt bệnh nhân, trong đó có khoảng 40% bệnh nhân từ các tỉnh chuyển đến có nhu cầu khám, sinh đẻ và các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản. Với mục tiêu đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác khám và điều trị, bên cạnh việc chú trọng đầu tư các trang thiết bị hiện đại, không ngừng tạo điều kiện nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ, Ban Giám đốc Bệnh viện cũng đặc biệt quan tâm đến các phương pháp điều trị bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vì dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với phụ nữ trong suốt quá trình mang thai, là cơ sở cho sự hình thành và phát triển toàn diện của thai nhi; phòng ngừa được tình trạng suy dinh dưỡng và tăng cân quá mức, gây ra các bệnh mãn tính không lây như: tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ trong máu, thừa cân béo phì …

    Để vươn tới một thai kỳ khoẻ mạnh, một cuộc sống tốt đẹp, dự phòng và ngăn ngừa các bệnh mãn tính không lây, ngày 14/9/2015, Bệnh viện Từ Dũ đã khai trương phòng Khám và Tư vấn Dinh dưỡng, Tiết chế để đồng hành, chia sẻ tất cả những lo lắng của bệnh nhân trong suốt thời kỳ mang thai và điều trị tại bệnh viện. Tại đây, cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên về dinh dưỡng, chuyên viên tư vấn, kỹ sư thực phẩm chuyên về tiết chế dinh dưỡng đầy tâm huyết sẽ tư vấn những thông tin cần thiết trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn và xây dựng một chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý, phù hợp với từng bệnh lý của mỗi người.

 

 Khoa Dinh dưỡng, Tiết chế muốn hướng tới mục tiêu “Một thai kỳ khỏe mạnh sẽ tạo ra những đứa con khỏe mạnh”, chúng tôi tư vấn những kiến thức hữu ích để thai phụ chuẩn bị cho hành trình vượt cạn an toàn, có đầy đủ năng lượng để nuôi con trong 1000 ngày đầu đời và lấy lại vóc dáng sau sinh.

Khoa Dinh Dưỡng - Tiết Chế Bệnh viện Từ Dũ có nhiệm vụ sau:

  • Khám và tư vấn dinh dưỡng cho người bệnh ngoại trú và nội trú.
  • Tổ chức thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh an toàn cho người bệnh nằm viện.
  • Hội chẩn, tham gia điều trị bệnh nhân bằng chế độ dinh dưỡng tại các khoa lâm sàng trong bệnh viện.
  • Tham gia các hoạt động đào tạo về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Tư vấn, giáo dục truyền thông về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho bệnh nhân, thân nhân và nhân viên y tế.
  • Nghiên cứu khoa học và ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Tham gia chỉ đạo tuyến tại bệnh viện.

Để được tư vấn dinh dưỡng, xin liên hệ:

      -  Điện thoại: 08 54.042.829 (228 - 606)
      -  Email: khoadd@tudu.com.vn