banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

14/11/2009

Tình hình sức khoẻ 2 bé song sinh của Nguyễn Đức

BS. Nguyễn Thị Phương Tần
Khoa Phục hồi chức năng - BV Từ Dũ

Ngày 13-11-09, bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức buổi họp báo về sức khoẻ của 2 cháu bé song sinh của Nguyễn Đức và chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Sau 21 năm ca phẫu thuật tách đôi thành công cặp song sinh Việt - Đức (04-10-1988), ống dẫn tinh của Đức bị nghẹt sau khi mổ tách đôi. Vì vậy, được sự phối hợp giữa BS. Nguyễn Thành Như (Bệnh viện Bình Dân) và khoa Hiếm Muộn (Bệnh viện Từ Dũ) đã tiến hành thông ống dẫn tinh bằng phương pháp cắt nối. Sau đó, tinh trùng đã được lấy từ ống dẫn tinh của Đức làm thụ tinh trong ống nghiệm cho chị Tuyền (vợ của Đức)

Khi mang thai được 32 tuần thì chị Tuyền có biểu hiện mệt, tăng huyết áp và được BS chẩn đoán tiền sản giật và được mổ lấy thai vào lúc 06g05 phút ngày 25-10-2009. Cháu trai là Nguyễn Phú Sỹ nặng 1,6 kg và cháu gái Nguyễn Anh Đào nặng 1,150 kg.

Theo TS.BS. Ngô Minh Xuân - Trưởng khoa Sơ sinh (BV Từ Dũ) cho biết hiện nay sức khoẻ của 2 bé đã đã tốt và đã bú mẹ được. BS. CKII Phạm Việt Thanh - Giám đốc BV Từ Dũ hiện đã phân công những bác sĩ giỏi để chăm sóc 2 bé và hướng dẫn cách chăm sóc bé cho chị Tuyền.

Khoa Phục hồi chức năng – Làng Hoà Bình II sẽ tiếp tục hỗ trợ nuôi dưỡng 2 cháu. Sự ra đời của 2 cháu là niềm hạnh phúc cũng như niềm vui của toàn thể CBCNVC bệnh viện Từ Dũ.


BS.CKII Phạm Việt Thanh (thứ 2 từ phải sang) - GĐ BV Từ Dũ đang phát biểu trong buổi họp báo.

TS. BS. Ngô Minh Xuân (bìa phải) - Trưởng khoa Sơ sinh - BV Từ Dũ thông báo về
tình hình sức khoẻ của 2 cháu song sinh.

2 cháu Phú Sỹ - Anh Đào đang trong vòng tay ba mẹ Đức - Tuyền.

Ảnh: Đ.C.H