banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

02/07/2009

Chăm sóc bà mẹ và trẻ trong thời kỳ hậu sản

Phòng Điều dưỡng - BV Từ Dũ

Chăm sóc tốt thai kỳ và cho ra đời những trẻ sơ sinh khỏe mạnh về thể chất và tinh thần là nhiệm vụ rất thiêng liêng của ngành sản khoa. Trong đó, chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh trong thời kỳ hậu sản là một khâu quan trọng có ý nghĩa không chỉ về phương diện y khoa mà còn có một tác động xã hội sâu sắc.

Bệnh viện Từ Dũ với khoảng 45.000 ca sanh mỗi năm là một trung tâm sinh sản lớn của cả nước, việc thực hành tốt chăm sóc hậu sản tại bệnh viện Từ Dũ thật sự đóng góp thiết thực cho chiến lược nâng cao sức khỏe sinh sản phụ nữ Việt nam.

Nhằm cập nhật và nâng cao kiến thức cho Điều dưỡng –  Nữ hộ sinh tại bệnh viện, được phép của UBND Tp.HCM và Sở Y Tế Tp.HCM, bệnh viện Từ Dũ đã phối hợp với phòng Văn hóa - Báo chí của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Chăm sóc bà mẹ và trẻ trong thời kỳ hậu sản” vào lúc 14g00, ngày 29-06-2009 tại Hội trường Giao ban - Bệnh viện Từ Dũ.

Báo cáo viên là GS.TS Katherine Camancho Carr – Trường  ĐH Seattle – Hoa Kỳ, với sự có mặt của 120 Điều dưỡng – Nữ hộ sinh bệnh viện.

Đến dự buổi sinh hoạt chuyên đề này có sự góp mặt của bà Angela Dickey - Phó Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ, bà Patricia Norland - Tùy viên Văn hóa báo chí - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ, cô Surshine Ison - Phó Tùy viên Văn hóa báo chí  - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ, 

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã diễn ra trong không khí sôi nổi hào hứng với trên 20 câu hỏi thảo luận.

Ảnh: ĐCH.

Ảnh: ĐCH.

Ảnh: ĐCH.

Ảnh: ĐCH.