banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

13/12/2023

Đoàn thanh niên Bệnh viện Từ Dũ tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe sinh sản và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Tế, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang

Nguyễn Thị Diệp Phương
Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn BV Từ Dũ
 

Nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, chào mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), ngày 09/12/2023, Đoàn thanh niên Bệnh viện Từ Dũ đã phối hợp với Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Từ Dũ và Sở Y tế TP.HCM tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Chương trình được diễn ra tại Trạm y tế xã Vĩnh Tế, với sự tham gia của 10 đoàn viên, thanh niên là các bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng, dược sĩ,… của Bệnh viện Từ Dũ. Các hoạt động chuyên môn bao gồm: khám và tư vấn phụ khoa, siêu âm phụ khoa, xét nghiệm pap’s tầm soát ung thư cổ tử cung, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân đến khám. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học (mỗi suất trị giá 1.000.000đ) và 40 phần quà là đồ gia dụng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Chương trình đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của hơn 100 người dân, trong đó có 50 người dân xã Vĩnh Tế và 50 người dân xã Vĩnh Châu, có 53 ca được thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, người dân đến khám được cấp phát thuốc miễn phí và nhận các lời khuyên về chăm sóc sức khỏe.

Chuyến hành trình thiện nguyện tại An Giang là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần tình nguyện, xung kích của đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Từ Dũ. Đây cũng là một cách thực hiện hiệu quả phương châm “Thanh niên công nhân Thành phố lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”.

Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức và bảo vệ sức khỏe cho người dân, cũng như tạo sự gắn kết và hợp tác giữa đoàn viên thanh niên Bệnh viện Từ Dũ và địa phương.