banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

06/11/2023

Chương trình khám và tư vấn sức khỏe sinh sản cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Khánh và Xã Đại Điền, tỉnh Bến Tre

CN. Huỳnh Ngọc Long
Ủy viên BCH Đoàn BV Từ Dũ

Ngày 28/10/2023, Chi đoàn Khối Hậu Cần – Đoàn thanh niên Bệnh viện Từ Dũ đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã Phú Khánh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân nơi đây. Đây là một hoạt động thiết thực của Chi đoàn nhằm chào mừng ngày truyền thống Thanh niên công nhân Thành phố Hồ Chí Minh 15/10 và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chương trình được diễn ra tại Trung tâm y tế xã Phú Khánh, với sự tham gia của 20 đoàn viên, thanh niên là các bác sĩ, hộ sinh, điều dưỡng, dược sĩ,… của Bệnh viện Từ Dũ. Các hoạt động chuyên môn bao gồm: khám phụ khoa, tư vấn phụ khoa, siêu âm phụ khoa, xét nghiệm pap’s tầm soát ung thư cổ tử cung và cấp thuốc miễn phí. Ngoài ra, chương trình còn tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của gần 200 người dân, trong đó có 150 người dân xã Phú Khánh và 50 người dân xã Đại Điền. Các bác sĩ đã khám cho 170 bệnh nhân, trong đó có 156 ca được thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, người dân đến khám được cấp phát thuốc miễn phí và nhận các lời khuyên về chăm sóc sức khỏe.

Chương trình cũng đã trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học gồm có tập, hộp viết, sữa (trị giá 200.000đ/phần quà). Đồng thời, chương trình còn trao tặng một chiếc vi tính xách tay Asus cho Đoàn xã Phú Khánh để hỗ trợ công tác đoàn và phong trào thanh niên. Ngoài ra, chương trình còn tặng 200 phần quà cho người dân đến khám gồm có 200 thùng mì gói, chai nước rửa phụ khoa và các sản phẩm của đơn vị tài trợ. 

Chương trình được tổ chức nhờ vào sự đóng góp của các mạnh thường quân và quỹ Chi đoàn Khối Hậu Cần – Đoàn Bệnh viện Từ Dũ. Trong đó, Công ty TNHH DV SK GORTON (GHS) đã tài trợ 200 Vỏ cảm biến SUS dùng cho máy sàng lọc ung thư cổ tử cung Quang - Điện Truscreen. Công ty Dược Phẩm Ích Nhân và Công ty INOFAM đã tài trợ 200 phần quà. Cùng với bác sĩ Tạ Thị Chung, các nhà hảo tâm khác đã chung tay hỗ trợ để chuyến đi khám có thể diễn ra tốt đẹp.

Chuyến hành trình thiện nguyện tại Bến Tre là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần tình nguyện, xung kích của đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Từ Dũ. Đây cũng là một cách thực hiện hiệu quả phương châm “Thanh niên công nhân Thành phố lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”. Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức và bảo vệ sức khỏe cho người dân, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, cũng như tạo sự gắn kết và hợp tác giữa các đơn vị kết nghĩa.