banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

U bì buồng trứng

Hỏi - 19/03/2016
Mẹ tôi năm nay 58 tuổi, vừa rồi có đi khám phụ khoa ở bệnh viện Hùng Vương, kết quả SA như sau: Tử cung Tư thế :ngã trước; kích thước: 24mm; bờ viên: đều; cấu trúc: đồng nhất, bất thường khu trú: không, lòng tử cung: không gì lạ. Phần phụ trái: không thấy u. Phần phụ phải: Cấu trúc: có nang phản âm trống 03 thuỳ d=30*50mm, thành mỏng, đều, thành bên phải có phản âm dày = 28*30mm. Bất thường khác: Dịch túi cùng âm tính.Như kết quả trên, thì mẹ tôi bị như vậy có nên mổ không? Bác sĩ có cho thuốc uống MagieB6 Corbiere, enat400UI. Hiện tại mẹ bị dạ dày, khi mẹ tôi uống 2 thuốc trên có bị dị ứng gì không? Chân thành cảm ơn.
Trả lời
Chào bạn,

Mẹ bạn đã 58 tuổi, theo dự đoán bà đã mãn kinh? Nếu đã mãn kinh mà có u BT, thường sẽ là u thực thể, nếu là u thực thể phải được phẩu thuật để có thể đánh giá về mặt tế bào học cụ thể là gì? Tuy nhiên, thông tin của bạn vẫn còn thiếu, VD: ngoài mẹ đã mãn kinh hay chưa? biết u này đã bao lâu? Xét nghiệm máu liên quan u chưa và kết quả như thế nào (CA125; αFP; HE4;…). BV Hùng vương là một BV sản phụ khoa lớn của thành phố, nên bạn có thể yến tâm để tư vấn tại đó.

2 thứ thuốc mà bạn cung cấp chỉ là vitamin và khoáng chất, khả năng dị ứng thấp nên bạn có thể yên tâm, có thể uống khi bụng no để tránh cảm giác khó chịu vì bệnh lý dạ dày của bà.

Thân mến,

BS. CKII Trần Thị Nhật Thiên Trang
Khoa Khám phụ khoa - BV Từ Dũ