banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Xét nghiệm Pap

Hỏi - 11/03/2016
Xin chào bác sĩ. Cách đây 2 tuần tôi có đến bệnh viện Từ Dũ làm xét nghiệm pap's cùng với bạn. Bạn tôi đã có kết quả và được bệnh viện mời lên do có tế bào bất thường. Nhưng của tôi đến nay vẫn chưa có. Tôi trễ kinh từ tháng 01/2016 đến nay, hôm tôi đi khám là ngày 18/02 sau khi quan hệ 5 ngày, test và siêu âm đều không thấy gì. Chỉ có lúc khám bác sĩ có làm tôi hơi bị bất ngờ và đau. Sau đó khoảng 2h đợi đến phiên siêu âm tôi bị ra huyết và có triệu chứng như có kinh. Nhưng khi về nhà đến nay tôi không hề có kinh. Mà khoang bụng dưới cứ ê ẩm lúc đau lúc không? Xin hỏi bác sĩ

1/ Triệu chứng trên có sao không? Vì lúc ra huyết tôi chỉ sợ là do bác sĩ làm hơi mạnh nên bị.

2/ Kết quả xét nghiệm Pap's của tôi có được báo về qua điện thoại hay không? Vì tôi đi làm xin nghỉ rất khó khăn. Thông tin của tôi Trương Hoàng Dung Sn 1990 Tel 0906841579 Ngụ tại 8/6/207 Lê văn việt p. Hiệp phú. Q9. Tphcm. Tôi đi khám vào khoản ngày 17-19/02/2016 Xin chân thành cám ơn và mong nhận phúc đáp từ quý bác sĩ.

Trả lời
Chào em,

1. Theo quy trình khám phụ khoa tại bệnh viện Từ Dũ, khi được chỉ định xét nghiệm Pap’s, nếu không đăng ký trả kết quả qua bưu điện sẽ được hẹn ngày lấy kết quả. Tuy nhiên, đối với những trường hợp có bất thường BN sẽ được BV mời lên qua điện thoại. Vậy nên, có lẽ trường hợp của em là bình thường, do đó nếu đã đến ngày hẹn lên lấy kết quả em có thể lên BV để lấy.

2. Tuy nhiên về vấn đề trể kinh và đau bụng của em, không thấy em cung cấp thông tin có được xét nghiệm máu hay không? Vậy nên, nếu đến hôm nay vẫn trể kinh và vẫn còn triệu chứng đau bụng dưới, em nên tái khám trở lại để được cho chỉ định SA lại đánh giá nội mạc, có khối cạnh TC hay không?... và được chỉ định xét nghiệm beta- hCG,… Để có thể chẩn đoán chính xác và điều trị cụ thể.

3. Tình trạng ra huyết ít sau khám hôm trước, có thể là do phương pháp lấy tế bào CTC để tầm soát ung thư.

Thân mến,

BS. CKII Trần Thị Nhật Thiên Trang
Khoa Khám phụ khoa - BV Từ Dũ