banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Chậm tăng cân

Hỏi - 02/03/2017

Dạ thưa bác sĩ, con em bú mẹ hoàn toàn 2 tháng đầu thì mỗi tháng lên được 1kg, sang tháng thứ 3 em nghe mọi người nói là tập cho con bú sữa công thức để mai mốt đi làm nữa nên em tập cho con uống ngày 60ml, nhưng bắt đầu sang tháng thứ 3 là con tăng có 2gram và hiện nay con em được 3 tháng 20 ngày mà chỉ có 5kg4. Vậy con em có phải thiếu dinh dưỡng không ạ và em phải làm sao giúp con tăng cân ạ, cần bổ sung thuốc gì hk ạ. Em xin cảm ơn!

Trả lời

Em Vy thân mến,

Cân nặng hiện tại của con em là tốt rồi, vì những tháng đầu sau sanh bé tăng cân rất nhanh và sau đó tốc độ tăng cân sẽ chậm dần.

Khi trẻ tròn 6 tháng, nếu tăng gấp đôi so với lúc sanh là đạt chuẩn. Nên em yên tâm tiếp tục duy trì cho con bú, mẹ hoàn toàn không cần thêm thức ăn gì khác ngoài sữa mẹ.

Mời em đến tham dự lớp “Hướng dẫn thực hành ăn dặm cho bé trên 6 tháng tuổi” vào 9h sáng thứ 4 hàng tuần tại phòng số 1, khu khám trẻ M1 tại 227 Cống Quỳnh Q1.

 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS CKI. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng, Tiết chế