banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sức khỏe của bé

Hỏi - 24/02/2017

Em chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi bé nhà em nay được 4 tháng 9 ngày lúc sinh bé được 3kg3 và nay bé được 5kg5, bé bú mẹ hoàn toàn và bé được bà nội cho ăn dặm bột ngọt pha loãng khi vừa tròn 4 tháng.Nhưng từ khi bé 2 tháng thì bé nhà em đi tiêu ít lại có khi 1 tuần đi 1 lần và có khi 2 tuần bé vẫn không đi. Mới lần đầu bà nội sợ đã mua thuốc về bơm thì bé đi bình thường phân hơi sệt màu vàng nhưng em nghe nói bé nhỏ bơm nhiều như vậy không tốt em đã đưa bé vào BV Nhi Đồng 2 khám BS bảo bé lên ký bình thường bụng không chướng không khóc bú khỏe bình thường và chỉ cho thuốc men vi sinh Enterogermina uống rồi bs dặn về massage bụng cho bé đạp xe đạp mỗi sáng nhưng đến nay bé vẫn vậy không cải thiện được tình trạng bs cho em lời khuyên với vì em mới có bé đầu tiên em không có kinh nghiệm nhiều ạ. Em cảm ơn BS.

Trả lời

Em Thùy Quyên thân mến,

Em nuôi bé hoàn toàn bằng sữa mẹ là rất tốt, khi bé tròn 6 tháng có trọng lượng gấp đôi lúc sanh cỡ 6,6kg là đạt chuẩn.

Sau 6 tháng, mới bắt đầu cho bé ăn thêm các thức ăn khác ngoài sữa mẹ như: bột gạo, rau, thịt cá, các loại đậu… vì khi đó hệ tiêu hóa của trẻ có đủ men tiêu hóa cho các thực phẩm trên. Nếu cho trẻ ăn sớm, dễ rối loạn tiêu hóa như: nôn ói, táo bón hoặc tiêu chảy… Nếu bé 1 tuần đi tiêu 1 lần là bé bị táo bón thì nên đi BS để khám và điều chỉnh chế độ ăn.

Em cố gắng duy trì sữa mẹ đến bé 6 tháng và đến tham dự lớp “Hướng dẫn thực hành ăn dặm cho bé trên 6 tháng tuổi” vào 9h sáng thứ 4 hàng tuần tại phòng số 1, khu khám trẻ M1 tại 227 Cống Quỳnh Q1. 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS. CK1. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế