banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Cân nặng của bé

Hỏi - 27/02/2017

Con trai em được 3th mà chỉ có 5kg3, em cho con bú mẹ hoàn tòan. Lúc sinh bé chỉ 2,5kí tháng đầu tiên tăng được 1,5kí sang tháng thứ 2 tăng 800g và tháng 3 tăng 500g em cảm nhận bé bú không nhiều và rất ngủ ngày rất ít khoảng 2 - 3g, tối thì ngủ bình thường (từ 20h đến 7h sáng giữa đêm thức dậy bú khoảng 2 - 3lần).

1. Có phải con em hơi nhẹ kí không, em định cho bé bú dặm thêm sữa bột vì em nghĩ bé bú mẹ không đủ

2. Em tìm hiểu thấy thực phẩm chức năng Soki Tium giúp cải thiện giấc ngủ của con, em có nên dùng để bé ngủ ngày ngon hơn dễ phát triển hơn không Em lo lắng con em bị suy dinh dưỡng quá, nhờ bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn

Trả lời

Em Phương Trúc thân mến,

Con em lúc sanh 2,5kg thì sau 6 tháng theo tiêu chuẩn khoảng 5kg là đạt chuẩn. Hiện tại là con em đã tăng trưởng quá tốt, em yên tâm nuôi con bằng sữa mẹ nhé vì không có 1 loại sữa công thức nào tốt bằng sữa mẹ cả.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi cho bú mẹ hoàn toàn là phù hợp sinh lý nhất . Khi trẻ bị sốt, ho, tiêu chảy thì dùng thuốc phải theo chỉ định của BS. Em không tự ý dùng thuốc kể cả thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tháng vì dạ dày và hệ tiêu hóa của trẻ chưa tiêu hóa tốt nên lợi cho em thì ít mà hại thì nhiều.

Em cố gắng duy trì sữa mẹ đến bé 6 tháng và đến tham dự lớp “Hướng dẫn thực hành ăn dặm cho bé trên 6 tháng tuổi” vào 9h sáng thứ 4 hàng tuần tại phòng số 1, khu khám trẻ M1 tại 227 Cống Quỳnh Q1.

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

Bs CKI. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng, Tiết chế