banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sức khỏe

Hỏi - 23/02/2017

Kính chào bác sĩ!

Bé của em hiện nay đã được 4 tháng 10 ngày, khi sinh bé được 2.9 kg, nhưng đến nay bé chỉ được 5 kg. Em rất lo lắng vì bé quá chậm lớn. Cách đây mấy hôm, bé bị sốt nhẹ 37,5 độ, vì sốt nên bé quấy khóc nhiều, nhưng mấy hôm nay hết sốt bé vẫn quấy khóc rất nhiều mặc dù trước đó bé rất hiếm khóc. Em có tham khảo thì thấy bé có những dấu hiệu như thiếu canxi: tóc bé rụng nhiều, mồ hôi trộm chảy rất nhiều, mỗi lần bé khóc thét và gồng người đỏ tím, ngủ bé hay giật mình. Hiện tại em có bổ sung cho bé uống vitamin D. Em rata lo lắng tình trạng của bé Bác sĩ có thể giúp em được không? Em nên làm gì?

Trả lời

Chào em,

6 tháng sau sanh, nếu trẻ phát triển tốt thì cân nặng sẽ tăng gấp đôi so với lúc sanh. Như vậy sau 6 tháng, bé tăng gần 6kg là đạt. Còn 1 tháng 20 ngày nữa, em cố gắng cho bé tăng thêm 800-1000g nữa.

Hiện tại, bé sốt nhẹ quấy khóc có nghĩa là sức khỏe bé thay đổi. Nên bổ sung thêm vitamin và khoáng chất theo sự chỉ định của bác sĩ.

Nếu trẻ uống vitamin D lâu dài sẽ dẫn tới ngộ độc. 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS. CK1. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế