banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé bỏ bú

Hỏi - 28/02/2017

Chào Bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi bé nhà em được 7 tháng. Nhưng không hiểu thời gian gần đây bé bỏ bú và không chịu ăn dặm. Hiện tại cân nặng của bé được 7kg (bé gái)trong khi đó 5 tháng bé đã được 7kg. Thưa bác sĩ bé nhà em có bị gì không ạ? Mong bác sĩ trả lời cho em biết với ạ! Em cảm ơn bác sĩ

Trả lời

Chào Trang Thư,

Sau 6 tháng bé sẽ tăng cân chậm hơn, nếu theo dõi trong 1 tháng thấy bé không tăng cân hoặc sụt cân thì đi khám BS ngay. Như vậy con em 2 tháng liên tục không tăng cân hoặc sụt cân thì đi khám BS ngay vì không phù hợp với tốc độ tăng cân bình thường của trẻ.

Trẻ trên 6 tháng ngoài sữa mẹ thì phải cho bé ăn dặm và uống bổ sung các vi chất dinh dưỡng. Đây là thời kỳ chuyển tiếp từ sữa sang chế độ ăn dặm, trẻ rất dễ bị suy dinh dưỡng nếu phát hiện và điều trị chậm sẽ ảnh hưởng đến thị lực, trí não và vận động sau này.

Em cố gắng duy trì sữa mẹ đến bé 6 tháng và đến tham dự lớp “Hướng dẫn thực hành ăn dặm cho bé trên 6 tháng tuổi” vào 9h sáng thứ 4 hàng tuần tại phòng số 1, khu khám trẻ M1 tại 227 Cống Quỳnh Q1.

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

Bs CKI. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng, Tiết chế