banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Buồng trứng đa nang

Hỏi - 29/03/2016
Chào bác sĩ. Em đã lấy chồng được 6 tháng. Cách đây 2 năm em có đi khám phụ khoa do kinh không đều và được chuẩn đoán là buồng trứng đa nang, nhưng mãi đến tháng 7/2015 em có đi khám lại là buồng trứng không còn nang nữa. Em mừng vì nghĩ rằng mình đã hết nhưng khi lấy chồng đến nay vẫn không có tin vui. Em đã đi khám lại lần nữa, lần này được chuẩn đoán là đa nang. Bác sĩ lại kê 2 loại thuốc tránh thai nay Hezoy vs Duphaton để điều kinh lại. Nhưng em đang rất mún có con. Liệu em uống thuốc thì tình trang có tốt hơn không, khả năng thụ thai cao không ạ? vì 2 loại đó là thuốc tránh thai. Điều thứ 2 : các nang có thể tự hết và có lại bất cứ lúc nào hay sao mà em lúc có lúc không? Em cám ơn bác sĩ.
Trả lời
Chào bạn,

Buồng trứng đa nang là tình trạng buồng trứng có nhiều trứng hơn bình thường. Khi buồng trứng có nhiều trứng sẽ có nguy cơ trứng không lớn, không có tình trạng rụng trứng. Do đó, sẽ đưa đến tình trạnh kinh không đều và chậm có con.

Tuy nhiền buống trứng nhiều trứng là hoàn bình thường không phải khối u. Vì vậy, buồng trứng đa nang sẽ tồn tại suốt đời cho đến khi buồng trứng bạn hết trứng

Các loại thuốc bạn nêu chỉ nhằm mục đích điều kinh không có tác dụng điều trị cho có thai. Muốn sớm có thai, vợ chồng bạn nên đến khoa Hiếm muộn bệnh Viện Từ Dũ để được thăm khám và làm một số xét nghiệm, sau khi có kết quả bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị cụ thể.

Chúc vợ chồng bạn sớm có thai.

Bs.CKI. Đặng Ngọc Khánh
K
hoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ