banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Mong con

Hỏi - 27/03/2016
Vợ chồng tôi kết hôn đã được 2 năm mà vẫn chưa có con. Kết quả tinh dịch đồ của chồng như sau: hóa lỏng 30 phút, mật đọ TT là 73tr/ml, tỷ lệ TT sống 56%, tiến tới nhanh 36%, tiến tới chậm 20% , không tiêna tới 22%, không di động 22%.

Còn của vợ khám vào ngày thứ 11 của chu kỳ thì tử cung tư thế chung gian, kích thước bình thường, niêm mạc tử cung dày 4mm, không có khối bất thường. Buồng trứng trái, phải có nang nhỏ, xét nghiệm LH 12,99 mIU/ml; FSH 5,2mIU/ml; PROLACTIN II 190,5uIU.ml ESTRADIOL 68,2pg/ml, trichomonas (-), nấm (-), bạch cầu (+), cầu khuẩn gr+(+), trực khuẩn gr-(+), trực khuẩn +(+), cluecell (-), test sniff (-).

Xin hỏi vợ chồng tôi có thế có con được không? Rất mong nhận được hồi đáp của các bác sĩ. Vợ chồng tôi xin trân thành cảm ơn.

Trả lời
Chào chị,

Trước hết, về kết quả tinh dịch đồ của người chồng theo kết quả còn thiếu thông số hình dạng bình thường của tinh trùng, thông số này rất quan trọng, vì một số trường hợp tinh trùng di động được, nhưng dị dạng nhiều thì khả năng thụ tinh rất thấp, tốt nhất, chồng nên đến khoa hiếm muộn Từ Dũ để chúng tôi cho xét nghiệm tinh dịch đồ của chồng.

Còn về phía người vợ, anh chị không cho tôi biết người vợ bao nhiêu tuổi, kinh có đều hay không? Nếu kinh vợ đều, chu kỳ 28-30 ngày thì theo như siêu âm vào ngày thứ 11 chu kỳ mà nội mạc tử cung chị dày có 4 mm, như vậy là rất mỏng, khó mà thụ thai. Tuy nhiên, theo kết quả nội tiết của chị, LH hơi cao, rất nhiều khả năng kinh chị không đều, thậm chí có thể chị bị buồng trứng đa nang. Ngoài ra các xét nghiệm soi tươi dịch âm đạo của chị bình thường.

Vậy anh chị nên đến khoa hiếm muộn BV Từ Dũ để kiểm tra, nếu chị kinh đều thì tốt nhất vừa sạch kinh anh chị đến khám, còn nếu chị kinh không đều thì anh chị đến khám lúc nào cũng được, khi đi anh chị nhớ mang theo tất cả các xét nghiệm của cả 2 vợ chồng.

Chúc chị sớm có tin vui!

BS. Nguyễn Xuân Quý
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ