banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Thụ tinh ống nghiệm

Hỏi - 25/03/2016
Em năm nay 29 tuổi, mới lập gia đình cách đây 5 tháng. Trước đây em bị K- đại tràng ngang, đã phẫu thuật cắt bỏ và điều trị hóa xeloda 8 chu kỳ (uống). Năm 2015, em bị di căn buồng trứng 2 bên. đã phẫu thuật cắt bỏ 2 phần phụ (giữ tử cung). Hiện tại em đang hóa trị tại bệnh viện ung bướu TP. HCM (Avastin & Xeloda). Bác sĩ cho em hỏi, trường hợp của em có thể tiến hành thụ tinh nhân tạo được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào ạ? Em xin chân thành cảm ơn!  
Trả lời
Chào em,

Em đã phẫu thuật cắt bỏ 2 phần phụ, tức là đã cắt bỏ 2 buồng trứng rồi, muốn có con chỉ còn cách làm thụ tinh trong ống nghiệm xin trứng (thụ tinh ống nghiệm chứ không phải thụ tinh nhân tạo em nhé). Vấn đề đặt ra là em phải xin trứng người khác, trứng người đó sẽ cho thụ tinh với tinh trùng của chồng em thành phôi, phôi sẽ chuyển vào tử cung em mang thai, một vấn đề nữa cũng khá quan trọng là khi em ngưng hẳn hóa trị, xạ trị thì mới chuyển phôi được, để không ảnh hưởng đến bào thai.

Để biết thêm chi tiết về thụ tinh ống nghiệm, nhất là tiêu chuẩn người cho trứng, em nên liên hệ khoa hiếm muộn BV Từ Dũ, lầu 3, khu M, 227 Cống Quỳnh, Q 1, TP. HCM.

Chúc em mọi điều may mắn!

BS. Nguyễn Xuân Quý
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ