banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Điều trị hiếm muộn

Hỏi - 13/03/2016
Kính chào bác sĩ! Tháng 07/2015 vợ chồng em đến khám hiếm muộn tại bệnh viện Từ Dũ, kết quả chồng tinh trùng yếu, em bình thường, bác sĩ chỉ định vợ chồng em bơm tinh trùng. Do lúc đó chưa có điều kiện kinh tế nên em chưa tiến hành. Nay vợ chồng em muốn đến bệnh viện để bơm tinh trùng. em nhờ bác sĩ giải đáp giúp em một số thắc mắc:

1. Kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ, chụp tử cung, vòi trứng, khám phụ khoa của vợ chồng em từ tháng 7/2015 có sử dụng lại được không hay chúng em phải làm lại từ đầu?

2. Lúc trước bác sĩ có hẹn em ngày kinh thứ 2 đến để tiêm thuốc kích trứng. Nếu bây giờ đến bệnh viện em sẽ đi khi đến ngày kinh thứ 2 hay đi vào lúc nào ạ?

3. Khi tiêm thuốc kích trứng em đưa thuốc về tiêm được không hay em phải ở lại bệnh viện để bác sĩ tiêm? Em đọc báo được biết trong thời gian tiêm hoặc uống thuốc kích trứng phải theo dõi sự đáp ứng thuốc của cơ thể và sự phát triển của nang noãn. Vậy nếu em đưa thuốc về để tiêm thì làm sao theo dõi được nang noãn và sự đáp ứng thuốc ạ? Em rất mong nhận được sự giải đáp của bác sĩ. Em chân thành cảm ơn! 

Trả lời
Chào bạn,

Khám hiếm muộn, các kết quả xét nghiệm máu chỉ có giá trị trong một thời gian nhất định. Kết quả tinh dịch đồ và HSG có giá trị trong vòng 1 năm. Bạn có thể đi khám vào ngày 2 vòng kinh, các kết quả xét nghiệm quá hạn sẽ được cho làm lại.

Thuốc kích thích buồng trứng, nếu khách hàng có nhu cầu mang về địa phương chích, chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho về địa phương thực hiện. Tuy nhiên trong quá trình kích thích buồng trứng theo dõi sự phát triển nang noãn, bệnh viện hẹn ngày nào, bắt buộc bạn phải tái khám tại khoa Hiếm muộn ngày đó.

Chúc vợ chồng bạn sớm có thai.

Bs.CKI. Đặng Ngọc Khánh
K
hoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ