banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Tiêm phòng

Hỏi - 11/03/2017

Thưa bác sĩ

Con em nay được 3,5 tháng vẫn chưa được tiêm gì. Vì lúc sanh ra bé không khỏe phải vô 7 ngày kháng sinh và do em không hiểu biết nên không đi hỏi chích ngừa lao cho con trong tháng mà ra tháng em mới hỏi thì đợt chích ngừa ngay dịp tết nên người ta không chích, đến khi con em gần 3 tháng mang đi chích ngừa thì vẫn không chích được vì màu môi con trắng người ta nghi bị tim nhưng đi khám thì bé không sao nhưng bác sĩ nói bé khò khè nhiều nên cũng không cho chích.hôm qua em mang con lên trung tâm y tế dự phòng tỉnh để chích lao nhưng người ta trả lời là không có thuốc họ kêu đợi trạm y tế có đợt thì chích. Bác sĩ cho em hỏi chích trể vậy con em có sao không, nếu em muốn chích sớm thì em phải đi đâu mới có thuốc để chích. Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ

Trả lời

Mỹ Tiên thân mến!

Hiện tại bé 3 tháng thì bé được tiêm ngừa lao, viêm gan siêu vi B, bạch hầu , uốn ván ho gà, bại liệt. Nếu em chưa tiêm ngừa như vậy là đã trễ rồi.

Em nên cho bé đến Trung tâm y tế dự phòng tỉnh là tốt nhất. nếu có điều kiện đi bv Nhi Đồng 1 hoặc Nhi đồng 2 hoặc Viện Pasteur tại các cơ sở này sẽ có thuốc và con nên đăng ký tiêm qua tổng đài 1080 hoặc 1081 sẽ được hướng dẫn thêm. 

Trân trọng,

BS CKI. Võ Thị Đem 

K. Dinh dưỡng, Tiết chế