banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Táo bón ở trẻ sơ sinh

Hỏi - 09/03/2017

Bs cho cháu hỏi. Khi sinh xong cháu bị táo bón, mặc dù ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống đủ nước nhưng vẫn không cải thiện được. Hiện tại cháu vẫn phải uống men tiêu hóa lactomin plus ngày 3 gói. Nhưng vẫn rất khó đi cầu. Em bé dc 20 ngày tuổi bú mẹ hoàn toàn nhưng cháu thường xuyên 4,5 ngày mới đi ngoài, phân keo, dính. Cháu đi khám nhưnh không được kê thuốc. Bs chỉ nói ăn uống đa dạng, nhiều rau nhưng cháu thấy tình trạng không biến chuyển cháu phải làm sao ah? Kính monh bác sĩ chỉ giúp

Trả lời

Chào Anh

Sau sinh, nội tiết thai kỳ giảm dần và ổn định lại bình thường nên việc táo bón sẽ không còn. Vì thế em xem lại chế độ ăn của mình có bị thiếu canxi và uống đủ nước không. Em nên ăn các loại khoai mỡ, khoai lang, khoai từ…Rau mồng tơi, đậu bắp, cà rốt, bông cải, bí rợ, đu đủ, trái bơ, bưởi, cam… các thực phẩm trên giàu chất xơ có tác dụng nhuận trường. Khi khám bác sĩ thấy bé bình thường nên không cần kê toa.

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS. CK1. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế