banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Mang thai hộ

Hỏi - 13/04/2016
Xin chào bác sĩ. Hiện tại chồng em 36 tuổi, em 31 tuổi, cưới nhau đã 3 năm quan hệ không dùng biện pháp tránh thai nào nhưng không có thai. Đã IUI tới 2 lần không được bọn em vào Từ Dũ khám thì chồng yếu, vợ bình thường. Chúng em đã tiến hành làm ivf được 9 phôi khá, em bị ứ dịch trữ phôi, đã chuyển 3 phôi nhưng thất bại, còn 6 phôi nữa nhưng em sợ không thành công tại vì quá trình uống thuốc nội mạc và uống tiêm khi chuyển phôi em bị phản ứng phụ rất nhiều có lúc thở không nỗi nhưng em vẫn cố chịu đựng. Chồng em cũng đã nhiều tuổi, sức khỏe em yếu em chỉ sợ làm nhiều lần ivf tuổi cao sẽ suy trứng sẽ không còn cơ hội làm mẹ, và kinh tế khó khăn nữa nên em muốn mang thai hộ. Nếu chuyển 6 phôi trữ còn lại mà không thành công, em muốn nhờ em gái em mang thai hộ cho em thì có được chấp nhận không? Nếu làm hồ sơ thì xét duyệt khoảng bao lâu ạ? Vợ chồng em làm được đồng nào là góp chạy chữa hết, hai vợ chồng sợ tới lúc không làm ra tiền nữa mà con củng chưa có, gia đình hai bên cũng khó khăn, bố chồng mất do tai biến, bố em mất vì ung thư, chồng là con trai duy nhất của gia đình. Em xin lỗi đã nói những vấn đề này vào câu hỏi vì đây là lý do vợ chồng em muốn xin mang thai hộ, trong câu hỏi em có nói gì sai sót mong bác sĩ bỏ qua. Em rất chân thành cám ơn.
Trả lời
Chào bạn,

Hiện tại chỉ định mang thai hộ do luật quy định là những trường hợp không có tử cung, bệnh mãn tính nặng không thể mang thai được, những trường hợp bệnh lý nặng ở tử cung không thể mang thai được….

Trường hợp của bạn mới có chuyển phôi 1 lần thất bại, tử cung của bạn không có gì bất thường vì vậy bạn không có có chỉ định nhờ người mang thai hộ.

Bạn nên tự tin, tư tưởng thoải mái, bớt căng thẳng làm theo chỉ định điều trị của bác sĩ, hy vọng những lần chuyển phôi sau bạn sẽ may mắn có thai.

Thân mến,

TS.BS. Vũ Minh Ngọc
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ