banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Kết quả tinh dịch đồ

Hỏi - 12/04/2016
Thưa bác sĩ. Vợ chồng em đã sinh hoạt 1 năm vẫn chưa có con. Dù tháng nào em cũng đi canh trứng và chồng nhịn trước đó ít nhất 3 ngày. Em kiểm tra tử cung, buồng trứng, vòi trứng... tất cả đều bình thường.

Đây là kết quả dinh dịch đồ của chồng em: Thể tích : 4.3 ml Ly giải : 21 phút pH : 7.5 Mật độ : 20 x 10^6 TT/ml Tổng tinh trùng : 86 x 10^6 PR-tiến tới : 22% NP- Không tiến tới : 10% IM- Không di động : 68% Tỉ lệ sống : 41% Hình dạng bình thường : 4% Độ nhớt : cao.

Hôm nhận được kết quả Tinh dịch đồ, nhà có việc gấp nên tụi em không kịp nghe bác sĩ phân tích, tư vấn. Kính mong bác sĩ tư vấn cho tụi em về kết quả tinh dịch đồ trên và phương pháp điều trị thích hợp ạ. Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ. Chúc bác sĩ nhiều niềm vui và sức khoẻ! 

Trả lời
Chào bạn,

Theo như kết quả xét nghiệm tinh trùng của chồng bạn, thì tỷ lệ di động tiến tới 22% hơi thấp hơn so với bình thường, như vậy tinh trùng ở mức độ yếu nhẹ, vẫn có khả năng có thai tự nhiên nhưng sẽ khó hơn bình thường 1 chút. Tuy nhiên 2 vợ chồng bạn đã canh trứng và quan hệ tự nhiên 1 năm mà không có em bé. Nếu 2 vòi trứng thông thì biện pháp hiệu quả lúc này là phương pháp bơm tinh trùng lọc rửa của chồng vào buồng tử cung (IUI). Để làm phương pháp này bạn đến phòng khám hiếm hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ để được hướng dẫn nhé!

Chúc vợ chồng bạn sớm có em bé!

TS.BS. Vũ Minh Ngọc
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ