banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Kết quả tinh dịch đồ

Hỏi - 03/04/2016
Thưa bác sĩ. Vợ chồng em đã 10 tháng sinh hoạt bình thường mà vẫn chưa có con (trước đó kế hoạch 1 năm bằng bao cao su). Em đã kiểm tra buồng trứng, vòi trứng... đều bình thường, mỗi tháng siêu âm đều có nang trội. Dưới đây là kết quả Tinh dịch đồ của chồng em:

Thể tích : 4.3 ml Ly giải : 21 phút pH : 7.5 Mật độ : 20 x 10^6 TT/ml Tổng tinh trùng : 86 x 10^6 PR-tiến tới : 22% NP-Không tiến tới : 10% IM-Không di động : 68% Tỉ lệ sống : 41% Hình dạng bình thường : 4% Độ nhớt : cao

Em năm nay cũng đã 30 tuổi nên rất mong có con. Kính mong bác sĩ tư vấn biện pháp thích hợp để thụ thai sớm ạ. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ. Chúc bác sĩ nhiều sức khỏe!

Trả lời
Chào em,

Chắc chắn khi nhận được các kết quả xét nghiệm thì vợ chồng em đã được bác sĩ phân tích kết quả xét nghiệm. Trường hợp của em chưa thực sự gọi là hiếm muộn, vợ chồng em có thể thoải mái quan hệ tự nhiên thêm 2-3 tháng nữa, nếu vẫn chưa có thai thì nên điều trị. Cụ thể là có thể phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung (nếu hai vòi trứng của em thông như em kể).

Thân mến,

ThS.BS Cổ Phí Thị Ý Nhi
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ