banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Biếng ăn

Hỏi - 17/01/2016
Chào bác sĩ! Con em được hơn 8 tháng nặng 7,8kg. Thời gian gần đây bé không chịu ăn và không bú sữa công thức (chỉ bú ti nhưng mẹ không có sữa đủ cho bé) mỗi khi đút bé ăn cháo (cá, thịt, trứng, tôm, lương... rau, củ) thì cứ ngậm chặt miệng lại và không ăn tí nào. Mà bé chỉ ăn mỗi tôm nướng và sữa chua thôi ạ. Em không biết ăn như thế hằng ngày có tốt không và làm sao để bé chịu ăn ạ? Xin bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ.
Trả lời
Chào em,

Con em tính theo cân nặng và tuổi hiện tại thì vẫn nằm trong giai đoạn phát triển bình thường. Nếu em bé không chịu bú sữa công thức thì em có thể đổi sữa khác xem bé có chịu bú không? Bé cũng giống như người lớn, khi vui ăn nhiều, khi bệnh thì biếng ăn tạm thời. Bé ăn tôm và sữa chua vài ngày thì cũng sẽ ngán, nên em yên tâm bé cũng không ăn nữa.

Trẻ dưới 1 tuổi, sữa là thức ăn chính, ngoài ra em cần bổ sung thêm bột ăn dặm thì bé mới phát triển tốt được.

Vào sáng thứ 4 hàng tuần, tại phòng khám trẻ có tổ chức lớp “Hướng dẫn thực hành ăn dặm cho bé trên 6 tháng tuổi”. Nếu có vấn đề gì cần tư vấn trực tiếp, em liên hệ Phòng khám và tư vấn dinh dưỡng, tiết chế của BV Từ Dũ 227 Cống Quỳnh Q1 (đối diện cổng Cấp cứu), thời gian tư vấn từ 8h-11h sáng từ thứ 2 đến thứ 6. Nếu cần đặt lịch hẹn thì em gọi 08.5404.2829 (nội bộ 228-606).

Trân trọng,

Bs. Võ Thị Đem
Trưởng Khoa Dinh dưỡng, Tiết chế - BV Từ Dũ