banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé biếng ăn

Hỏi - 14/01/2016
Gửi bác sĩ. Con em nay được 8 tháng tuổi bú mẹ và kết hợp với sữa công thức. 20 ngày gần đây bé không chịu ăn, cứ đút bột là miệng ngậm chặt lại, trước đó thì bé vẫn ăn bình thường ngày 2 cữ bột (cháo nấu rồi xay thành bột). 1 tuần nay bé bị sốt siêu vi và mọc thêm 2 răng trên gần răng cửa. Vậy bác sĩ cho hỏi bé biếng ăn như vậy có cách nào để bé ăn không, xin cảm ơn.
Trả lời
Chào em,

Bé sau sanh 6 tháng, kháng thể bảo vệ từ sữa mẹ truyền sang con giảm dần, nguồn sữa mẹ ngọt ngào không tăng thêm số lượng và chất lượng nên bé phải ăn thức ăn bổ sung ngoài sữa mẹ để tăng trưởng và phát triển..

Chuyển chế độ ăn từ lỏng sang đặc, từ ngọt sang mặn. Thay đổi khẩu vị của trẻ cũng là 1 stress cho trẻ, nên em phải kiên trì tập từ từ, đừng nóng vội. Trẻ em cũng giống như người lớn, khi vui khỏe sẽ sống vui hơn, khi bệnh và buổn khẩu vị thay đổi sẽ ăn ít hơn. Vì thế, em phải kiên nhẫn tập theo nguyên tắc ăn từ ít đến nhiều, từ loãng đến đặc, chia thành nhiều bữa nhỏ. Cố gắng duy trì sữa mẹ vì bé nào cũng thích bú vú mẹ. Chúc em thánh công.

Vào sáng thứ 4 hàng tuần, tại phòng khám trẻ có tổ chức lớp “Hướng dẫn thực hành ăn dặm cho bé trên 6 tháng tuổi”. Nếu có vấn đề gì cần tư vấn trực tiếp, em liên hệ Phòng khám và tư vấn dinh dưỡng, tiết chế của BV Từ Dũ 227 Cống Quỳnh Q1 (đối diện cổng Cấp cứu), thời gian tư vấn từ 8h-11h sáng từ thứ 2 đến thứ 6. Nếu cần đặt lịch hẹn thì em gọi 08.5404.2829 (nội bộ 228-606).

Trân trọng,

Bs. Võ Thị Đem
Trưởng Khoa Dinh dưỡng, Tiết chế - BV Từ Dũ