banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Tư vấn hiếm muộn

Hỏi - 19/03/2016
Xin chào! Chồng tôi đã thực hiện phẩu thuật sinh thiết tinh hoàn kết quả sinh thiết trên mẫu có 43 ống sinh tinh trong đó có 15 ống có tinh trùng từ 2-15 con/ống. Bác sĩ nói nếu thụ tinh ống nghiệm thành công sẽ cao hơn chồng tôi đã có trữ tinh trùng rồi ạ. Nhưng vì chi phí quá cao nên hiện tại vợ chồng tôi chưa quyết định và có hỏi qua bác sĩ thì bác sĩ có tư vấn trường hợp của chồng tôi để bác sĩ cố gắng điều trị trước xem thế nào. Xin cho tôi hỏi trường hợp của chồng tôi như vậy thì liệu trình điều trị tiếp theo sẽ như thế nào? chỉ uống thuốc tiếp tục thì có kết quả gì không hay còn phẩu thuật nào tiếp? Mong các bác sĩ tư vấn giúp cho! Chân thành cảm ơn!  
Trả lời
Chào chị,

Chị không nói rõ lý do vì sao chồng chị phải sinh thiết tinh hoàn và tinh trùng trữ là tinh trùng có được từ tinh dịch bằng cách tự xuất tinh hay tinh trùng thu được từ sinh thiết tinh hoàn. Những thông tin này rất quan trọng để đánh giá khả năng lựa chọn phương pháp điều trị khác, ngoài thụ tinh trong ống nghiệm. Ngoài ra, các kết quả xét nghiệm của chị cũng cần thiết để quyết định hướng điều trị.

Tốt nhất anh chị nên trở lại gặp bác sĩ khoa hiếm muộn (nơi đang theo dõi cho anh chị) mang theo toàn bộ kết quả xét nghiệm của cả 2 vợ chồng để được giải đáp các thắc mắc nhé.

Thân mến,

ThS.BS Cổ Phí Thị Ý Nhi
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ