banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Buồng trứng đa nang

Hỏi - 04/07/2014
Chào các bác sĩ.

Em năm nay 26 tuổi, ở Bình Dương. Vợ chồng em lấy nhau được gần 8 tháng, đã để có em bé ngay từ đầu nhưng đến nay vẫn chưa được. Gần đây em khám tại Bình Dương, siêu âm canh trứng và khám phụ khoa thì được chẩn đoán là buồng trứng đa nang 2 bên và viêm lộ tuyến CTC độ II. Em đang đặt thuốc điều trị viêm và uống thuốc sắt theo toa của bác sĩ. Bác sĩ hẹn ngày thứ 5 chu kỳ kinh (kinh em thường kéo dài 6-7 ngày mới sạch hoàn toàn, khoảng ngày thứ 4,5 thì chỉ còn ít) đến chụp cản quang buồng trứng HSG để kiểm tra xem có bị thắt ống dẫn trứng không để bắt đầu điều trị càng sớm càng tốt vì em không rụng trứng được. Vợ chồng em đang dự định đến khám tại Từ Dũ để kiểm tra tổng quát cả 2 vợ chồng và chụp HSG. Bác sĩ cho em hỏi thời điểm thích hợp để chụp HSG là khi nào ạ? Em có thể kiểm tra tổng quát và chụp HSG trong cùng 1 ngày được không? Và chi phí toàn bộ khoảng bao nhiêu? Vì ở xa nên em hỏi trước để sắp xếp. Cảm ơn các bác sĩ nhiều. Mong sớm nhận được phản hồi.

Trân trọng!

Trả lời
Chào em,

Hai vợ chồng được gọi là hiếm muộn khi quan hệ thường xuyên trong vòng một năm và không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà không có con. Tuy nhiên nếu em có kinh nguyệt không đều thì nên đến Khoa Hiếm Muộn Bệnh viện Từ Dũ khám, làm xét nghiệm và tư vấn.

Còn việc chụp HSG, tại bệnh viện thường chụp từ  ngày 6 – ngày 8 vòng kinh khi sạch kinh cho những trường hợp có chỉ định. Có thể khám và chụp HSG trong 1 ngày nếu em đi sớm và đăng ký dịch vụ khám nhanh tại Bệnh viện.

Chi phí chủ yếu tùy theo số lượng xét nghiệm em làm.

Chào thân ái.

Ths.Bs Lê Thị Minh Châu
Khoa Hiếm Muộn Bệnh viện Từ Dũ